29 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

“Soái ca” 9X mách cách làm khoai tây viên phô mai chiên giòn bằng nồi chiên không dầu tuyệt ngon

- Advertisement -
- Advertisement -

Tuy là nam giới nhưng Lưu Hồng Đăng (27 tuổi, Hà Nội) rất thích được “lăn xả” vào bếp mỗi ngày. Chàng trai chia sẻ mình thực sự thấy thoải mái vui vẻ khi nấu ăn cho bản thân hay mọi người trong gia đình. Kể cả việc đi siêu thị mua thực phẩm vào mỗi cuối tuần cũng khiến 9X cảm thấy thú vị.

“Cho tới tận bây giờ mình vẫn luôn nhớ đến câu nói này của mẹ “Bếp như linh hồn của nhà vậy, bếp có ấm thì nhà mới vui”. Nhìn mọi người trong gia đình quây quầy bên nhau cùng nấu, chuẩn bị bữa cơm & trò chuyện đấy chính là một ngôi nhà hạnh phúc”, Hồng Đăng cho biết. Có lẽ vì vậy mà 9X điển trai thường xuyên nấu ăn ở nhà, dẫu hiện tại đã đi làm và ra ở riêng.

Hồng Đăng

Ngoài ra, Hồng Đăng cũng là một người tập luyện thể thao (fitness) nên việc tự nấu ăn sẽ giúp 9X kiểm soát được việc “nạp” dinh dưỡng vào cơ thể như thế nào, để có được một thân hình và sức khỏe tốt nhất. Với mục đích hạn chế dầu mỡ cho các món ăn, chàng trai thường hay chế biến bằng nồi chiên không dầu. Món khoai tây viên phô mai chiên giòn mà Đăng chia sẻ lên mạng xã hội được rất nhiều người yêu thích.

“Mình đã từng làm 1-2 lần trước đó nhưng nguyên liệu thì có khác chút. Ưu điểm khi làm món khoai tây viên phô mai chiên giòn hay các món chiên khác bằng nồi chiên không dầu là tiện lợi và tốt cho sức khỏe. Tiện lợi là việc bạn có thể chọn chế độ nhiệt, thời gian phù hợp với món rồi để đó và làm những việc khác mà không phải trông món ăn liên tục. Tốt cho sức khỏe là nó sẽ giúp bạn hạn chế được tối đa việc mình sử dụng dầu ăn/mỡ trong quá trình nấu, như vậy vừa tiết kiệm dầu ăn, mang đến món ăn tốt nhất cho sức khỏe của mình”, chàng trai nhận định

- Advertisement -

Để làm được món khoai tây viên phô mai chiên giòn ngon, Hồng Đăng cho biết cần có một vài lưu ý nhỏ. Đầu tiên là việc luộc khoai đảm bảo khoai đạt độ chín vừa phải để đảm bảo kết cấu tạo hình của viên khoai. Chín quá thì khó nặn viên.

Tiếp theo là chọn phô mai, để chắc chắn phô mai có thể “kéo sợi” thì cần mua loại phô mai khối (tảng) ví dụ như cheddar, mozzarella,… vị mặn của phô mai khiến cho món ăn trở nên ấn tượng.

Cuối cùng là lượng phô mai cho vào viên khoai cần vừa đủ, đặt ở trọng tâm và độ dày của lớp khoai cần đảm bảo kết cấu chắc để không bị chảy phô mai khi chiên trong nồi.

Món khoai tây bọc phô mai chiên giòn của Hồng Đăng được rất nhiều người yêu thích

Tham khảo cách làm món khoai tây viên phô mai chiên giòn với nồi chiên không dầu của Hồng Đăng:

Nguyên liệu để làm từ 20 – 23 viên:

- Advertisement -

– Khoai tây 450- 500gam

– Trứng gà 3 quả

– Phô mai khối (cheese mozzarella, cheddar)

– Rau mùi

– Bột mỳ/bột chiên xù

– Muối/hạt nêm/hạt tiêu/dầu ô liu (dầu ăn).

Cách làm:

– Luộc khoai, theo dõi để đảm bảo khoai không để chín quá sẽ khó nặn viên. Để kiểm tra hãy thử chọc đũa/dĩa vào khoai, thấy xuyên qua khoai dễ dàng là tắt bếp. Dùng dĩa hoặc muôi thủng lỗ dầm nhuyễn khoai.

– Cho khoai tây vào một bát, thêm hạt nêm, hạt tiêu, rau mùi băm nhỏ, đập một quả trứng gà vào trộn đều, để ngăn mát tủ lạnh 30 phút.

– Để riêng 5 nguyên liệu sau ra 5 bát hoặc đĩa riêng: Bột mỳ – Bột chiên xù – 2 quả trứng gà với chút hạt Nêm (nên bỏ lòng trắng để viên khoai đạt được độ vàng nhất), đánh đều lên cho ngấm gia vị – phô mai (thái viên) – Dầu ô liu hoặc dầu ăn.

– Bỏ khoai đã trộn để trong tủ lạnh ra, chia đều thành các phần bằng nhau, viên tròn rồi ấn dẹt, cho viên phô mai vào giữa, rồi viên tròn lại. Làm lần lượt cho đến hết.

– Lăn viên khoai tây qua lớp bột Mỳ rồi thả vào bát trứng đánh sẵn, tiếp tục lăn trong lớp bột chiên xù và cuối cùng lăn đều vào trong bát dầu ô liu hoặc dầu ăn.

Lưu ý: Khi lăn qua các nguyên liệu trên cần lăn phủ kín mặt viên khoai.

– Lót 1 lớp giấy nến trên mặt nồi chiên không dầu, đặt viên khoai tây đã nặn lên và chiên ở nhiệt độ 200 độ C (~400độF) trong 15-18 phút. Sau đó bỏ ra đảo mặt lên và nướng thêm 8-10 phút. Sau đó để nguội 1 lúc rồi dùng.

Món này ăn kèm tương ớt hoặc tương cà đều ngon!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG