22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Sandwich việt quất vị chanh ngon như của Thanh Hằng

- Advertisement -
- Advertisement -

Siêu mẫu Thanh Hằng làm sandwich với việt quất, thoảng hương chanh, vị chua chua thích hợp dùng điểm tâm hoặc tráng miệng.

Sandwich việt quất vị chanh ngon như của Thanh Hằng

Còn vài ngày nữa là có thể quay lại với công việc nên ‘Masterchef mùa dịch’ Thanh Hằng tranh thủ luyện tay nghề nấu nướng. Hôm qua, cô thử sức với món bánh sandwich việt quất vị chanh. Đây không phải món dễ làm, nhiều công đoạn và đòi hỏi bạn phải khéo tay thì mới không bị hỏng.

Có khá nhiều công thức làm sandwich việt quất trên mạng, nhưng đơn giản nhất để tạo phần bột bánh là trộn một ít bột mì, bột nở và muối. Sau đó thêm một ít dầu, đường, trứng, vani, kem chua, nước cốt chanh và vỏ chanh (nếu thích). Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại dầu ưa thích nào, nhưng gợi ý tốt nhất là dầu canola, thực vật hoặc dầu dừa. Kem chua là thứ không thể thiếu để giúp bánh mì ẩm, không bị khô cứng sau khi nướng. Nếu không có kem chua, bạn có thể thay thế bằng sữa chua Hy Lạp.

Trộn tất cả các nguyên liệu, rồi bắt đầu nhào trong 20 phút. Đây là một trong những công đoạn quan trọng nhất, quyết định món bánh của bạn có ngon hay không. Bạn phải nhào thật đều tay, liên tục để mọi thành phần kết dính đều, để lúc nở sẽ đẹp. Siêu mẫu dí dỏm chia sẻ, nhào bột bánh chẳng khác gì đang tập gym, tay lên cả cơ bắp.

Quả việt quất tươi rửa sạch, trộn sơ qua một ít bột rồi nhét vào bên trong bột bánh đã nhào. Lưu ý, nên làm nhẹ tay để việt quất không bị nát. Quét một lớp dầu mỏng chống dính dưới đáy khuôn nướng. Đổ bột vào khuôn nhôm, sau đó đem đi nướng. Bật nóng lò ở 180 độ C, nướng trong khoảng 50-60 phút. Dùng cây tăm đâm vào bánh kiểm tra xem đã đạt chất lượng hay chưa. Nếu tăm không dính bột khi rút ra khỏi bánh là bạn đã thành công. Trong lúc nướng, bạn có thể phủ lớp giấy bạc mỏng lên trên bánh trong 15-20 phút cuối để bánh bớt bị đen mặt trên.

Sandwich việt quất vị chanh ngon như của Thanh Hằng

- Advertisement -

Sandwich việt quất của Thanh Hằng.

Công đoạn cuối cùng là làm lớp sốt chanh mỏng phủ lên trên mặt bánh. Trộn đường và 2 muỗng nước cốt chanh, đánh đều. Nếu hỗn hợp quá đặc, bạn gia giảm thêm sao cho thích hợp. Sau khi bánh nguội hoàn toàn thì phết lớp nước cốt mỏng lên bề mặt là xong. Lớp men sẽ cứng lại sau khoảng 15-20 phút, xẻ ra ăn là vừa.

Sandwich mềm, xốp, có thể ăn khi nóng hoặc nguội đều được. Quả việt quất tươi chua ngọt, khi cắn phải nguyên quả, có cảm giác như ăn kẹo nổ. Bánh có thể sử dụng làm điểm tâm, ăn chung với phô mai, chà bông hoặc trứng gà ốp la đều được. Vị chanh thơm nhẹ, kèm chút ngọt, béo cũng có thể làm món tráng miệng lý tưởng sau bữa ăn.

Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG