27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bánh bao trà sữa trân châu ở chợ đêm Đài Loan

- Advertisement -
- Advertisement -

Cửa hàng bánh bao trà sữa trân châu tại chợ đêm Đông Môn khá nổi tiếng, giá bán ở mức bình dân, luôn đông khách.

Bánh bao trà sữa trân châu ở chợ đêm Đài Loan

Trà sữa trân châu là đặc sản của Đài Loan. Người Đài sáng tạo ra vô số món ăn dựa trên thức uống nổi tiếng này. Trong đó, bánh bao trà sữa trân châu có lẽ là có hương vị biến tấu “hợp lý” nhất. Cách đây ít lâu, cơn sốt trà sữa trân châu “đổ bộ” vào Việt Nam, mang theo cả loại bánh thú vị này. Tuy nhiên, nhiều người lại không biết khi thưởng thức nó ở chính quê hương sẽ có hương vị thế nào.

Bánh bao trà sữa trân châu ở chợ đêm Đài Loan

Người đầu bếp chế biến vỏ bánh bao giống với cách thông thường, chỉ khác là thêm nguyên liệu bột trà. Phần nhân bên trong là sốt trà sữa và không thể thiếu những hạt trân châu nóng hổi, dẻo thơm, ngọt đậm vị đường đen. Bánh ngon nhất là khi mới ra lò, còn bốc khói nghi ngút.

Nhân bánh cũng là phần khó làm nhất. Nó phải đảm bảo được độ lỏng, sệt, không được quá đặc hay cứng lại, cũng không được quá lỏng như trà sữa bình thường. Người Đài Loan có thói quen nấu trân châu đường đen tươi tại chỗ để phục vụ kèm sữa tươi hoặc trà sữa. Họ cũng dùng chính phần trân châu đen nóng và thơm này để làm bánh bao, do đó, hương vị rất tuyệt.

Thực khách thích nhất là trải nghiệm bẻ đôi chiếc bánh, để phần trà sữa lỏng bên trong trào ra ngoài, tăng thêm độ phấn khích cho các video review. Khách có thể mua mang đi hoặc ăn ngay tại chỗ. Một số người lại thích ăn theo kiểu bánh bao nước (tang bao), tức là cắm ống hút vào giữa bánh để hút phần sốt bên trong. Bạn cũng có thể dùng dĩa và ăn trên đĩa cho hợp vệ sinh và dễ ăn hơn.

- Advertisement -

Bánh bao trà sữa trân châu ở chợ đêm Đài Loan

Blogger Phan Thế Anh, người có thời gian sinh sống và học tập ở Đài Loan hơn 4 năm, vừa có cơ hội trải nghiệm bánh bao trà sữa trân châu. Trong video trải nghiệm mới đây, Thế Anh đã ghé qua một cửa hàng bánh bao trân châu nổi tiếng nhất ở chợ đêm Đông Môn (Tân Trúc). Tân Trúc cách Đài Bắc chỉ khoảng một giờ đi xe.

Giá mỗi chiếc bánh khá rẻ, chỉ từ 20 đến 30 NTD (tương đương 15.000 – 20.000 đồng). Theo blogger, quán bắt đầu bán từ chiều, lúc đông nhất, thực khách sẽ phải xếp một hàng dài mới tới lượt. Bánh ở đây khá ngon, hương vị giống như “đang uống một ly trà sữa”.

Bánh bao trà sữa trân châu ở chợ đêm Đài Loan

Bánh bao trà sữa trân châu Đài Loan

Blogger Phan Thế Anh trải nghiệm bánh bao trà sữa trân châu

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG