26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Hà Tăng lần đầu làm bánh mì cho hai con

- Advertisement -
- Advertisement -

Hà Tăng lần đầu làm bánh mì cho hai con

Dù lần đầu làm món bánh mì tại nhà, Tăng Thanh Hà đã thành công, hai thiên thần nhỏ mê mẩn, thích chấm cùng sữa đặc.

Hà Tăng lần đầu làm bánh mì cho hai con

Vào thời gian rảnh rỗi, Tăng Thanh Hà thường vào bếp chế biến các món ăn đơn giản, bổ dưỡng cho gia đình, đặc biệt là các con. Bên cạnh các món tủ, bà mẹ hai con còn chịu khó, tìm tòi học nấu nhiều món ăn cầu kỳ hơn, mới đây là món canh thịt bò bulalo đặc sản quê chồng Philippines. Trong thời gian dịch bệnh, hạn chế ra đường và ăn hàng, Tăng Thanh Hà còn tập tành làm bánh mì ngay tại nhà để đảm bảo sức khoẻ cho hai thiên thần nhỏ.

Tăng Thanh Hà cho biết: “Đây là lần đầu làm bánh mì nên hơi xấu một tí nhưng được cái công chúa và hoàng tử khen ngon”. Ngọc nữ không mua lò nướng bánh mì chuyên nghiệp mà tận dụng lò nướng bánh thông thường tại nhà. Mỗi mẻ bánh làm được 6 chiếc, đặt vừa các khay

Hà Tăng lần đầu làm bánh mì cho hai con

Hà Tăng cũng cho biết quá trình làm khá lâu, mất đến 4-5 giờ mỗi lần. Khi ra thành phẩm, bánh có lớp vỏ dày, giòn, màu sắc đẹp, bên trong rỗng, chưa đặc như ý. Hai con của nữ diễn viên mê tít món ăn của mẹ làm, nhất là chấm cùng sữa đặc – một cách ăn truyền thống được nhiều người Việt yêu thích.

- Advertisement -

Người đẹp cũng nhận được nhiều lời góp ý của những người có kinh nghiệm. Bánh có màu đẹp nhưng hơi ít bột nở nên khi nướng lâu không mềm. Vỏ bánh dày, ruột bánh chưa xốp kiểu bánh mì Việt Nam, lý do có thể vì nhiệt yếu hoặc do ủ lâu.

Hà Tăng lần đầu làm bánh mì cho hai con

Tăng Thanh Hà làm bánh mì, bánh căn

Về vỏ bánh, khi làm, bạn có thể xoa tay vào lớp bột khô khi nặn bánh sẽ không bị vỡ mặt bánh; sau khi trộn cho thêm 1-2 thìa dầu ăn để bánh không dính, khi nướng có màu bóng hấp dẫn. Tuy nhiên, Tăng Thanh Hà đều nhận được lời khen vì thành phẩm lần đầu tiên như vậy là đã thành công, bánh tự làm lúc nào cũng ngon và đảm bảo dù chưa hoàn hảo.

Ngoài bánh mì, Tăng Thanh Hà còn làm cả bánh căn đặc sản quê hương ngay tại nhà. Người đẹp sử dụng trứng cút là chính, chỉ tráng chút dầu phía dưới, không dùng bột như bánh căn thông thường. Topping là tôm tươi đỏ au. Món ăn kèm với xá xíu kèm nước sốt, hành lá, hành phi… hấp dẫn.

Hà Tăng lần đầu làm bánh mì cho hai con

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG