30 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Địa chỉ cuối tuần: 5 hàng mì tim ‘phố Hàng’ ở Hà Nội

- Advertisement -
- Advertisement -

Cả 5 quán mì tim nổi tiếng ở Hà Nội đều nằm ở các ‘phố Hàng’ trong khu trung tâm, lúc nào cũng đông khách.

Địa chỉ cuối tuần: 5 hàng mì tim 'phố Hàng' ở Hà Nội

Mì Hàng Tre

Địa chỉ cuối tuần: 5 hàng mì tim 'phố Hàng' ở Hà Nội

Mì chua ngọt Hàng Tre bán từ 6h30 đến trưa, sau đó bán từ 17h đến đêm. Ảnh: chubehanoi

Mì tim cật chua cay phố Hàng Tre “sinh sau đẻ muộn” nhưng lại là một trong những địa chỉ được nhiều người yêu thích nhất ở Hà Nội. Ban đầu, quán chỉ bán buổi sáng, sau này bán theo ca, sáng từ 6h30 đến 14h, chiều từ 17h đến 0h. Nằm ngay mặt phố Hàng Tre, đúng số nhà của quán bánh tráng trộn nổi tiếng một thời, thực khách không khó khăn để tìm đường tới đây.

Mì tim cật ở đây có nước dùng chua chua cay cay rất đậm, cảm giác như đang húp nước lẩu Thái vậy. Sợi mì chần qua còn độ dai dai, thêm tim, cật, gan được xào sơ trên chảo, thêm rau cải xanh tươi giòn, ăn kèm rất hợp. Do nằm ở khu trung tâm nên giá một bát hơi cao, khoảng 40.000 đồng – 50.000 đồng nhưng khá đông khách.

- Advertisement -

Địa chỉ: 48 Hàng Tre.

Mì Chinh – Hàng Bột

Địa chỉ cuối tuần: 5 hàng mì tim 'phố Hàng' ở Hà Nội

Tiệm mì Chinh “huyền thoại” của người Hà Nội. Ảnh: tutulili618

Trong “giới mì tim cật” ở thủ đô, tiệm Mì Chinh ở ngõ Hàng Bột có lẽ là một trong những nơi bán sớm nhất và có lượng khách quen nhiều nhất. Quán chỉ bán buổi sáng đến 12h, nếu chẳng may dậy muộn, bạn sẽ tiếc ngẩn ngơ vì cửa hàng vẫn mở nhưng đồ thì đã hết từ lâu.

Mì Chinh nằm ngay gần sân vận động Hàng Đẫy. Bát mì gồm nhiều tim bầu dục, ăn kèm rau cải. Nước dùng ninh xương đơn giản, thêm chua cay, đôi khi thêm cả thịt bò. Ngoài ra, thực khách còn được phục vụ thêm một bát muối gia vị mì tôm quen thuộc, vắt thêm chanh để chấm tim cật cho đậm đà.

Địa chỉ: 20 ngõ Hàng Bột.

- Advertisement -

Mì tim ‘Hàng Đẫy’

Địa chỉ cuối tuần: 5 hàng mì tim 'phố Hàng' ở Hà Nội

Quán mì phía sau sân Hàng Đẫy là địa chỉ quen thuộc của dân mê bóng đá. Ảnh: chimsebeo, trucvyiiiii

Nếu mì Chinh chỉ mở buổi sáng thì mì tim phía sau sân Hàng Đẫy, cách đó không xa lại mở từ sáng đến tối. Đây là địa chỉ tụ tập ăn uống quen thuộc của những người hâm mộ bóng đá thủ đô ăn lót dạ trước khi vào sân xem các trận thi đấu. Vào những ngày có đá bóng, quán luôn đông nghịt khách ăn và chờ. Đặc biệt là sau khi hết trận, khi mà phần lớn các hàng quán xung quanh đã đóng cửa thì tiệm mì vẫn đông đúc khách ra vào và nhộn nhịp tiếng chảo nồi.

Quán có mì nước và mì xào, ngoài mì tim cật còn có cả mì bò, phục vụ sở thích của nhiều người. Bát mì khá đầy đặn, nhiều topping vì phần nhiều thực khách là cánh mày râu. Ngay cả những ngày không có trận, khách thèm mì tim cũng thường tới đây để thưởng thức. Không gian quán bình dân, nằm gần khán đài B sân Hàng Đẫy.

Địa chỉ: phía sau sân vận động Hàng Đẫy, có thể đi vào từ ngõ Hàng Bột.

Mì Hàng Khoai

Địa chỉ cuối tuần: 5 hàng mì tim 'phố Hàng' ở Hà Nội

Mì tim Hàng Khoai nằm ngay gần quán bún ốc nổi tiếng. Ảnh: Đinh Quỳnh’s Food

Cũng giống mì Chinh, mì tim bà Hồng phố Hàng Khoai cũng được mở từ khá lâu, không được quảng cáo rầm rộ nhưng nhiều người đều biết tới. Mì ở đây có nước dùng thanh ngọt, ninh từ xương. Nếu muốn ăn thêm chua cay, thực khách bỏ thêm giấm ớt. Bát mì cũng có nhiều rau cải, tim cật xào. Ngoài ra còn có thêm cuống tim sần sật. Sợi mì chần sơ qua nên còn độ giòn dai, đã miệng. Quán là địa chỉ cho những người muốn ăn khuya, mở cửa đến hơn 23h.

Địa chỉ: 18 Hàng Khoai.

Mì Hàng Giấy

Địa chỉ cuối tuần: 5 hàng mì tim 'phố Hàng' ở Hà Nội

Mì tim Hàng Giấy nằm trên đoạn vỉa hè nhỏ, để xe phía đối diện. Ảnh: thuy.tthuy

Nằm chếch chợ Đồng Xuân, quán mì tim Hàng Giấy cũng nằm trên vỉa hè, không quá đông khách vì không gian khiêm tốn nhưng người cũng ra vào liên tục. Quán mì cũng được nấu theo kiểu truyền thống, nước dùng thanh ngọt, ăn kèm tim cật, rau cải. Nếu muốn đậm đà, khách có thể chấm tới tương ớt, gia vị và cho thêm giấm ớt tỏi. Quán cũng chỉ mở vào lúc chiều tối đến nửa đêm, phù hợp với những ai muốn ăn khuya, đi chơi chợ đêm về đói bụng.

Địa chỉ: 50 Hàng Giấy.

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG