31 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Hai nhà hàng lẩu giao kèm nồi giữa dịch

- Advertisement -
- Advertisement -

Nếu muốn thưởng thức lẩu hai ngăn chuẩn nhà hàng tại nhà, bạn có thể gọi giao hàng tận nơi của Haidilao hay Hutong, có dịch vụ giao kèm nồi lẩu cho khách.

Haidilao

Chuỗi nhà hàng lẩu có mặt tại TP HCM từ năm ngoái, chuyên phục vụ các món lẩu theo phong cách Trung Quốc. Thông thường, thực khách đến quán gọi nồi lẩu 2 hoặc 4 ngăn với các loại nước dùng khác nhau như lẩu nấm, lẩu xí quách, lẩu Tứ Xuyên… Vì thế, khi tạm ngưng phục vụ tại quán để giãn cách xã hội, Haidilao nhận giao hàng tận nơi, đồng thời giao luôn cả nồi lẩu điện cho thực khách thưởng thức tại gia.

Hai nhà hàng lẩu giao kèm nồi giữa dịch

Nồi lẩu Haidilao giao tận nhà. Ảnh Vi Yến

Cái thú khi ăn kiểu lẩu này là bạn được thưởng thức nhiều vị nước dùng cùng lúc. Do đó, sẽ rất bất tiện nếu ở nhà không có sẵn nồi nhiều ngăn để chia nước lẩu. Khi đặt hàng qua mạng, bạn nhớ yêu cầu nhân viên cho mượn thêm nồi. Họ sẽ mang đến tận nơi, đúng chuẩn nồi dùng ở tiệm. Khách không trả phí thuê nồi, nhưng phải đặt cọc 1 triệu đồng. Hôm sau, nhân viên đến lấy nồi và trả tiền cọc. 

Khác với ăn tại quán, bạn không được chọn loại nước chấm yêu thích mà chỉ được nhận nước chấm pha chế theo công thức có sẵn của tiệm. Món tráng miệng cũng không được dùng thoải mái, bù lại khách mua mang về được cho khá nhiều nước lẩu cùng gói cốt lẩu đi kèm. Bạn nên nêm nếm trước khi cho gia vị vào, để không bị quá mặn hoặc quá cay. Thực đơn có sẵn trên mạng, bạn chọn từng món yêu thích. Khách mua hàng chỉ được chọn tối đa hai loại nước lẩu, trong đó, nước lẩu cà chua và nước lẩu Tứ Xuyên ở đây ăn khá ổn.

- Advertisement -

Hutong

Tương tự, lẩu Hutong cũng có dịch vụ này để tạo điều kiện cho thực khách có thể thưởng thức món lẩu tại gia nhưng cảm giác như tại nhà hàng. Không chỉ giao lẩu, ở đây còn phục vụ các combo món nướng và thực khách có thể mượn bếp nướng lẫn nồi lẩu. Khách đặt cọc tiền để mượn nồi, được hoàn tiền sau khi trả. Hiện tại dịch vụ này chỉ có ở Hà Nội, sẽ triển khai tại TP HCM trong thời gian tới. 

Hai nhà hàng lẩu giao kèm nồi giữa dịch

Đồ ăn lẩu, nướng của Hutong khi giao tận nơi. Ảnh Hutong

Không khác biệt nhiều về chất lượng món ăn giao tại nhà và thưởng thức tại nhà hàng, ngoại trừ cách bày thức ăn trong hộp nhựa kém thẩm mỹ hơn do hạn chế của dịch vụ giao hàng. Bạn chọn món ăn theo thực đơn có sẵn, rồi đến nước lẩu ưa thích. Có thể kết hợp một loại cay như Tứ Xuyên, Tom Yum… với một loại nước lẩu thanh ngọt như lẩu trường thọ, nấu từ vài loại thảo dược, ăn khá ổn.

Các loại thịt viên, thịt bò ở Hutong không nổi trội. Nhưng được lòng khá nhiều thực khách là món paste Ngọc Sương, gồm thịt viên và lòng đỏ trứng gà, ăn vừa béo vừa thơm. Món ghẹ hand mand thích hợp dùng chung với nước lẩu Tom Yum vị chua cay. Kiểu ăn lẩu này phải đông người thì mới thưởng thức được nhiều món. Tuy nhiên do đang thực hiện cách ly toàn xã hội, bạn không thể tụ tập bạn bè. Vì thế, nếu gia đình có từ 4 người trở lên thì đây là gợi ý không tồi để bữa ăn chiều cuối tuần.

Vi Yến

- Advertisement -

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG