30 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Ngọc Trinh ghiền cháo ếch miền Tây

- Advertisement -
- Advertisement -

Cháo nấu loãng, hạt gạo rời ăn kèm thịt ếch luộc trộn rau răm, nước mắm ớt khiến Ngọc Trinh mê mẩn.

Ngọc Trinh ghiền cháo ếch miền TâyVề miền nước nổi, bạn được thưởng thức đủ món ngon nấu từ thịt ếch đồng, trong đó phổ biến nhất là cháo ếch nấu theo kiểu riêng, khiến thực khách ăn một lần là nhớ mãi. Ngọc Trinh chia sẻ, so với cháo ếch Singapore đã quen thuộc với người Sài Gòn thì cô thích cháo ếch miền Tây hơn. Điểm nhấn không nằm ở cách chế biến ếch, mà là kiểu nấu cháo gạo rang chuẩn miền Tây.

Điều đặc biệt trong cách chế biến cháo miền Tây là bạn cần phải rang gạo sơ qua trước khi nấu. Làm như vậy sẽ giúp cháo thơm, hạt rời. Đợi nước sôi thì cho gạo rang vào, canh lửa vừa đến khi gạo nở thì nêm nếm gia vị cho đậm đà. Lưu ý, nên cho nhiều nước để cháo loãng, không bị dính. Người miền Tây thường gọi đây là “cháo nêm” (có gia vị), để phân biệt với cháo trắng.

Thịt ếch lóc sạch da, ướp một ít bột ngọt (mì chính), muối, tiêu… sơ chế bằng cách luộc cho tới khi chín kỹ, thịt có màu trắng thì vớt ra. Cho thêm vài lát gừng để khử mùi. Làm một chén nước mắm tỏi ớt vị ngọt, pha chút chua nhẹ. Rưới nước mắm lên thịt ếch, thêm rau răm, trộn đều trước khi ăn.

Thêm vài trăm gram nấm rơm lúc nấu cháo, vị sẽ thanh ngọt hơn. Nếu cả gia đình cùng thưởng thức, bạn có thể nấu một nồi cháo to rồi hâm nóng trên bếp điện, ăn kèm vài loại rau như xà lách xoong, rau má… tương tự món lẩu. Thịt ếch mềm, nước mắm cay the kết hợp tô cháo ấm nóng, đủ làm bạn thỏa mãn vào buổi chiều mưa ẩm ương.

Diệp Tử

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG