26 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024

Kỳ Duyên nấu thịt kho hột vịt

- Advertisement -
- Advertisement -

Hoa hậu Kỳ Duyên tự tay làm món thịt kho hột vịt nước dừa thấm vị, trông rất hấp dẫn và có thể để được vài ngày.

Kỳ Duyên nấu thịt kho hột vịt

Tiệm làm đẹp của Kỳ Duyên tạm đóng cửa, cô cũng ngưng hoạt động vì dịch nên dành thời gian rảnh bên căn bếp nhiều hơn. Mới đây, hoa hậu trổ tài làm món thịt kho hột vịt. Người đẹp “bật mí”, vì kho thịt bằng nước dừa, không pha nước lọc nên thịt thơm, ăn đến ngày thứ hai thì thịt mềm nhưng trứng vẫn cứng, rất ngon.

Kỳ Duyên nấu thịt kho hột vịt

Nguyên liệu làm thịt kho hột vịt của Kỳ Duyên.

Nguyên liệu chính gồm 1 kg thịt ba rọi, 10 hột vịt và 3 trái dừa. Thịt đem ướp với hành tím băm, hạt nêm, nước mắm, nước tương, hạt tiêu, đường trong khoảng 30 – 40 phút.

Làm nóng chảo, sau đó cho một muỗng canh đường cát trắng vào thắng, chỉnh lửa nhỏ và dùng đũa khuấy cho đến khi đường chuyển sang màu nâu như caramel. Cho dầu ăn và hành tỏi băm vào, xào thơm. Cho thịt đã ướp vào xào. Cuối cùng, bạn đổ ngập nước dừa lên thịt và trứng.

- Advertisement -

Riêng món này thì có thể ăn được từ 2 đến 3 ngày. Dịp Tết, các gia đình miền Nam có truyền thống kho một nồi thịt lớn để ăn dần. Lần kho đầu tiên thì để khoảng 2 tiếng đồng hồ trong lửa nhỏ. Những lần sau ăn lại thì bạn hâm nóng lâu một chút. Thịt càng kho càng ngon. Trứng càng ngả màu nâu thì càng đậm đà, nước dừa ngấm vào trong trứng, ăn vừa bùi, vừa thơm.

Kỳ Duyên nấu thịt kho hột vịt

Thịt càng kho càng thấm vị, càng ngon.

Nấu xong nồi thịt, bạn chỉ cần chuẩn bị thêm vài món rau ăn kèm cho đỡ ngán, thêm tô canh là chuẩn. Kỳ Duyên thưởng thức thịt kho cùng với dưa chuột, nước mắm tỏi ớt. Thịt kho quyện với nước dừa đậm đà, lớp da béo mềm, phần nạc chín rục ăn đưa cơm. Trứng thấm vị. Canh khổ qua nấu chả cá thác lác trông hấp dẫn, kèm cơm gạo lức là vừa đủ chất. Ở nhà dài ngày cách ly toàn xã hội, bạn chỉ cần bỏ công kho thịt một lần. Những hôm sau, nếu lười nấu ăn thì bạn chỉ việc hâm lại là có ngay món thịt nóng hổi.

Kỳ Duyên nấu thịt kho hột vịt

Bữa ăn mùa dịch của hoa hậu Kỳ Duyên.

Diệp Tử

- Advertisement -

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG