22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bánh khọt chay ngọt miền Tây

- Advertisement -
- Advertisement -

Ngọc Trinh chia sẻ đặc sản bánh khọt chỉ sử dụng bột gạo, cốt dừa và hành, không có tôm thịt hay chấm nước mắm chua ngọt.

Món bánh khọt ngọt miền Tây

Bánh khọt là món ăn phổ biến ở cả ba miền với một số thay đổi về nguyên liệu và cách làm. Bánh khọt Tuy Hoà, bánh khọt Vũng Tàu hay bánh khọt miền Tây đều có những đặc trưng riêng, gây thương nhớ cho những ai từng thưởng thức. Ở mỗi địa phương, bánh khọt lại có các phiên bản khác nhau nhưng nhìn chung đều có cách làm cơ bản bằng khuôn, hình dáng tròn nhỏ, nguyên liệu là bột gạo pha với nước cốt dừa.

Bánh khọt miền Trung được làm từ bột gạo, pha với bột nghệ nên có màu vàng ươm, bắt mắt. Nhân bánh gồm tôm, thịt nạc dăm, đậu xanh luộc. Khi ăn, chấm với nước mắm chua ngọt. Bánh khọt Vũng Tàu nổi tiếng không kém, phần nhân đơn giản hơn, chỉ có tôm, hành lá, ăn kèm gỏi đu đủ và chấm nước mắm. Bánh khọt kiểu miền Tây có màu vàng sậm hơn, lòng trắng tinh, nhân hành lá và tôm lột vỏ. Nước mắm được pha ngọt hơn, đúng kiểu miền Tây.

Bánh khọt chay ngọt miền TâyMới đây, Ngọc Trinh chia sẻ trên trang cá nhân về cách ăn bánh khọt khá kỳ lạ của mình. Theo cô, đây cũng là một cách ăn khác của người dân quê hương mình. Với phiên bản này, bánh khọt hoàn toàn không có thịt hay tôm mà là loại bánh chay. Bánh được đổ ngay tại căn bếp tại gia. Nguyên liệu chỉ gồm bột gạo và nước cốt dừa, thêm hành lá phía trên. Người đẹp “Vòng eo 56” còn khoe bát nước chấm kỳ lạ không kém, chỉ với nước cốt dừa và hành lá cắt nhỏ.

Không nhiều người biết tới cách ăn này. Bánh khọt miền Tây cũng có một phiên bản có rưới thêm nước cốt dừa nhưng phần nhân vẫn có thêm tôm và thịt nhưng cách ăn như Ngọc Trinh thì có phần khá đặc biệt. Bánh ngọt miền Tây có đặc điểm chung là phần bột không quá dày không quá mỏng, có đủ độ giòn bên ngoài và hơi dai dai bên trong. Đổ bánh ít dầu nên ăn không có cảm giác ngấy mà bù lại là vị beo béo, bùi bùi của bột quyện với cốt dừa và thơm thơm vị hành lá.

Với món bánh khọt chay ngọt này, bạn có thể làm tại nhà mà không cần phải chuẩn bị đủ nguyên liệu như phiên bản thông thường. Món ăn có thể ăn vào bữa xế, ăn vặt cũng không bị nặng bụng, ngoài ra cũng phù hợp với những ai không thể ăn chua cay.

- Advertisement -

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG