26 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

Sao Việt làm trứng gà lòng đào ngâm nước tương

- Advertisement -
- Advertisement -

Trứng gà ngâm với nước tương có màu nâu, xẻ đôi quả trứng, phần lòng đỏ sền sệt, béo ngậy ăn rất tốn cơm.

Sao Việt làm trứng gà lòng đào ngâm nước tương

Nhiều sao Việt bỗng trở thành “masterchef” trong thời gian tạm ngừng hoạt động do Covid-19. Họ tích cực vào bếp nấu đủ món ăn tìm niềm vui. Trong đó, món trứng ngâm nước tương được khá nhiều người hưởng ứng. Mới đây, Trương Tri Trúc Diễm khoe chén trứng ngâm trên trang cá nhân và chia sẻ món này ăn rất hao cơm, nhưng không khó làm, chỉ việc tìm công thức trên mạng là có thể dễ dàng chế biến. Hoặc bạn cũng có thể làm theo công thức của Đại Nghĩa để có chén trứng ngâm chuẩn vị.

[fvplayer id=”25″]

Món này chay mặn đều dùng được. Đối với những người ăn chay nhưng vẫn ăn trứng và hành tỏi thì không thành vấn đề. Video Đại Nghĩa

Sau khi lấy trứng tươi ra khỏi tủ lạnh, bạn nên để ở nhiệt độ phòng cho trứng hết lạnh. Nguyên liệu chủ yếu để làm nước ngâm gồm ớt chuông, hành tím, gừng, tỏi, dầu hào (chay hoặc mặn tùy nhu cầu) và nước tương. Ớt chuông xắt hạt lựu, hành tím thái sợi, tỏi bằm nhuyễn.

Cho một muỗng muối hoặc giấm vào nước luộc trứng để khi bóc vỏ dễ hơn, không bị dính vào lòng trắng. Khéo léo cho trứng vào nồi nước, khuấy nhẹ nhàng cho trứng xoay đều để khi chín, lòng đỏ trứng sẽ nằm ở giữa, không bị đổ về một phía. Thời gian lý tưởng để luộc trứng lòng đào là tầm 6 – 6 phút 30 giây. Trứng chín, vớt ra cho ngay vào tô nước đá, chờ khoảng 10 phút cho trứng nguội rồi mới bóc vỏ. Bóp nhẹ có cảm giác hơi mềm là đã chuẩn lòng đào.

- Advertisement -

Thắng khoảng hai muỗng đường cho đến khi có màu vàng như caramel. Cho khoảng 250 – 300 ml nước lọc vào, đun sôi. Thêm ớt, tỏi, nêm nếm thêm nước tương, dầu hào sao cho hợp khẩu vị. Cuối cùng cho tỏi băm và hành tím vào nồi nước. Rải một ít hành lá, ngò thái xắt nhuyễn cho thơm là xong.

Bạn ngâm trứng vào tô nước tương, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, đặt trong ngăn mát tủ lạnh từ 8 – 12 tiếng là chuẩn vị. Nếu muốn ăn nhanh, bạn cũng phải chờ ít nhất 2 tiếng. Lưu ý, nên dùng đũa hoặc thanh tre chèn bên trên để trứng ngập nước tương, cho phần gia vị thấm đều sẽ ngon hơn.

Sao Việt làm trứng gà lòng đào ngâm nước tương

Thanh Hằng khoe cô làm 20 quả trứng, gửi bạn bè ăn thử. Ảnh Thanh Hằng

Trứng ngâm nước tương có thể kết hợp với bánh mỳ hoặc mỳ lạnh, tuy nhiên ngon nhất là ăn với cơm trắng. Trứng màu nâu đẹp mắt, xẻ đôi quả trứng, lòng đào sền sệt màu hồng, dấy lên vị béo, thêm vài miếng đồ chua, bông cải chua ngọt, rau muống luộc… cho đỡ ngấy. Khi ăn, bạn rưới một ít nước tương kèm ớt lên trên, có vị hơi the, chua chua.

Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG