30 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Địa chỉ cuối tuần: Hai tiệm ốc phục vụ tận nơi giữa mùa dịch

- Advertisement -
- Advertisement -

Không ra khỏi nhà khi thực hiện cách ly, bạn vẫn có thể thưởng thức đủ món ốc nấu theo kiểu Hà Nội, Sài Gòn cho thỏa cơn thèm.

Địa chỉ cuối tuần: Hai tiệm ốc phục vụ tận nơi giữa mùa dịch

Ốc luộc mắm gừng Hà Nội

Nằm trong một con hẻm trên đường Lữ Gia, quán ốc luộc kiểu Hà Nội được lòng thực khách nhờ chất lượng ổn mà giá cả hợp lý. Quán nhỏ, khách ngồi trước cửa nhà, kê ghế nhựa làm bàn như quán ốc hè phố ở thủ đô. Xe cộ qua lại tấp nập trước mặt khách. Bình thường, quán mở cửa từ 15h. Nhưng những ngày này, do thực hiện cách ly toàn xã hội nên quán không phục vụ tại chỗ mà mở cửa sớm hơn, từ 14h để bạn có thể đặt mua qua mạng.

Địa chỉ cuối tuần: Hai tiệm ốc phục vụ tận nơi giữa mùa dịch

Ốc lác, ốc hương, nem chua rán mua mang về. Ảnh Vi Yến

So với những quán ốc kiểu Sài Gòn thì thực đơn ở đây đơn giản, ít món. Chỉ có vài loại gồm ốc lác, ốc đắng, nghêu, sò lông, ốc hương và nem chua rán. Ốc ở quán được làm khá sạch, đem đi luộc. Tùy mỗi loại mà đầu bếp chế biến kiểu khác nhau như ốc hương, nghêu thì luộc với sả, lá chanh và cho thêm ít thơm (dứa) tươi khiến vị thêm đậm đà. Ốc lác, sò lông luộc với sả, lá chanh, nước trong và ngọt thanh.

- Advertisement -

Bên cạnh đó, nước chấm đa dạng chính là điểm cộng không nhỏ. Có 3 loại nước chấm khác nhau, kết hợp với từng loại ốc. Nước mắm sả chanh vừa ăn, không cay, chấm ngập con ốc lác. Mắm gừng, muối ớt sền sệt, chấm với nghêu. Nem chua rán giòn, chấm với tương ớt cay xé khiến bạn ăn mãi không muốn dừng.

Một phần ốc có giá từ 45.000 đến 50.000 đồng. Nếu ăn hai người, bạn có thể gọi tất cả những món có trong thực đơn, mỗi món một phần là đủ no nê. Muốn gọi sò lông luộc, bạn phải mua hàng từ sớm vì sò ở quán nhiều thịt, nhai đã miệng, được nhiều khách ưa chuộng. Thêm ly trà đào là chuẩn. Tuy nhiên trà ở quán pha hơi ngọt, bạn nên pha thêm một chút nước sôi cho vừa uống.

Địa chỉ: 12/29 Lữ Gia, quận 11.

Ốc Đin

Khi hầu hết các quán trên “con đường ốc” Bùi Thị Xuân, quận Tân Bình đóng cửa giữa mùa dịch thì quán ốc Đin vẫn hoạt động, giao hàng tận nơi. Trước kia, nếu chạy xe ngang quán ngay giờ cơm chiều, bạn sẽ gặp cảnh xô bồ, ồn ào vì khách đông, không gian quán khá nhỏ. Hiện nay quán khá vắng, chủ yếu bán mang về nên đầu bếp chế biến khá nhanh.

Địa chỉ cuối tuần: Hai tiệm ốc phục vụ tận nơi giữa mùa dịch

Ốc búa nước nước mắm ở Ốc Đin. Ảnh Vi Yến

- Advertisement -

Như nhiều quán ốc khác ở Sài thành, thực đơn ốc của tiệm đa dạng nhưng không ít khách hàng nhận xét tay nghề đầu bếp không đều, có hôm ăn ngon nhưng có hôm hương vị không chuẩn. Các món ốc mỡ, cà na, ốc bông đem rang muối hay xào me chấm với bánh mì lót dạ bữa xế. Ốc bươu hấp sả ăn khá ổn. Ốc móng tay xào mì hay xào rau muống trở thành món ăn no buổi chiều.

Món đinh của quán là ốc búa nướng nước mắm. Con ốc được làm sạch ruột, chan một ít nước mắm ngọt lên trên rồi nướng chín. Từ xa bạn có thể ngửi được hương thơm hấp dẫn của món ốc này. Khi ăn, bạn dùng tăm cạy con ốc, chấm ngập trong chén nước mắm ngọt. Thịt ốc dai sần sật, vị hơi lạ miệng, ăn kèm vài lá rau răm là chuẩn.

Tôm nướng muối ớt và càng ghẹ rang muối ớt có giá đắt hơn các món ốc nhưng chất lượng không có gì nổi trội. Giá đồ ăn ở quán trung bình 50.000 đồng, phần ăn không lớn. Vì thế, nếu nhà nhiều người lớn thì bạn có thể cân nhắc gọi thêm món xào ăn cho no. Quán mở cửa từ 15h mỗi ngày.

Địa chỉ: 163 Bùi Thị Xuân, quận Tân Bình.

Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG