23 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Không thể ngờ vật dụng nhỏ bé này lại giúp bảo quản rau tươi ngon đến cả tuần

- Advertisement -
- Advertisement -

Chỉ với 1 tờ giấy thôi, công cuộc bảo quản rau xanh tươi ngon cả tuần dễ như ăn kẹo!

Không thể ngờ vật dụng nhỏ bé này lại giúp bảo quản rau tươi ngon đến cả tuần

Dịch Covid-19 bùng phát nên không ít bà nội trợ cố gắng đi chợ 1 lần ăn trong mấy ngày. Thế nhưng khác với các loại rau củ quả khác như khoai lang, bí đỏ… có thể để được lâu, những loại rau xanh lá mỏng chỉ để khoảng một buổi thôi đã héo rũ ra rồi.

Bảo quản rau xanh không tốt sẽ gây lãng phí. Tuy nhiên, chỉ cần làm mẹo sau đây, bạn sẽ bảo quản rau xanh lâu hơn mà vẫn ngon, tươi như mới mua về đấy!

Đầu tiên, bạn phải rửa rau cho thật sạch bởi vi khuẩn, hóa chất còn bám trên rau sẽ khiến rau nhanh hỏng hơn. Lưu ý là khi rửa bạn nhớ nhẹ tay thôi, mạnh tay quá rau bị dập nát, bảo quản không được lâu.

Sau khi rửa sạch, bạn đặt rau lên 1 miếng giấy ăn rồi đặt thêm 1 miếng giấy ăn khác lên trên, dùng tay ấn nhẹ để nước từ rau thấm bớt qua giấy ăn. Bước này nhằm hạn chế tình trạng úng rau do lượng nước bám trên rau quá nhiều.

- Advertisement -

Bạn dùng thêm 1 miếng giấy ăn khác và gói phần rau lại. Nếu rau nhiều quá thì có thể chia ra làm 2, 3 gói. Việc này sẽ giúp rau giữ độ ẩm tốt hơn, cũng giảm thiểu tình trạng khô héo. Bạn chú ý bọc kín cả phần đầu rau nữa nhé!

Xong xuôi thì bạn bỏ các gói rau bọc giấy ăn vào túi nhựa kéo. Nếu không có túi nhựa kéo thì bạn cũng có thể thay bằng túi ni-lông nhưng nhớ buộc phần miệng túi vào.

Khóa miệng túi lại rồi cất vào ngăn mát tủ lạnh thôi nào!

Lưu ý: Khi mang rau ra sử dụng, bạn rửa lại rau nhẹ nhàng để bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm nhé!

- Advertisement -

Nguồn: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG