25 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Hà Tăng nấu đặc sản quê chồng

- Advertisement -
- Advertisement -

Canh bulalo là món ăn quen thuộc của người dân Philippines, với nguyên liệu chính là thịt bò cùng các loại rau củ vườn nhà.

Hà Tăng nấu đặc sản quê chồng

Sau khi làm dâu hào môn, Tăng Thanh Hà dành nhiều thời gian cho gia đình, nấu nướng và chăm sóc các con. Cô đặc biệt quan tâm tới việc chế biến các món ăn ngon, bổ dưỡng, có lợi cho sức khoẻ người thân. Ngọc nữ một thời cũng thường xuyên chiều ông xã bằng cách nấu các món ăn đặc sản Philippines – quê mẹ của doanh nhân Louis Nguyễn.

Tăng Thanh Hà giới thiệu món beef bulalo trong mâm cơm nhà mình. Đây là một trong những món ăn rất phổ biến ở đất nước vạn đảo, hầu như gia đình nào cũng ăn. Bulalo là món canh được nấu từ thịt bò, nước hầm xương, kèm với các loại rau củ như rau cải, ngô ngọt, hành lá, tỏi, gừng và nước mắm. Ngoài ra còn có thể có thêm khoai tây, cà rốt hoặc khoai môn.

Món ăn này xuất hiện trong bữa cơm hàng ngày, ăn kèm với nước tương vắt thêm calamansi – một loại quất ở Philippines. Trên thực tế, bulalo không có công thức cố định mà đơn thuần chỉ là một món canh dân dã, được nấu bởi những loại rau củ trong vườn nhà.

Hà Tăng nấu đặc sản quê chồng

Để nấu được món ăn, Hà Tăng phải hầm xương và thịt bò trong nhiều giờ. Cách làm cũng là truyền thống của người dân Philippines để collagen và chất béo quyện vào nước dùng. Để nước dùng trong hơn, đầu bếp cũng có thể đun 2 lần, lần đầu để loại bỏ tạp chất trong xương và thịt, sau đó bỏ đi. Lần 2 đun lâu hơn để vị ngọt của canh thêm đậm đà. Một bát canh bulalo chuẩn là có nước dùng trong, ngọt vị xương và ngô, thịt bò mềm, rau xanh còn độ giòn, không bị nát.

- Advertisement -

Bulalo xuất xứ từ đảo Luzon, miền nam Philippines, khá giống với một món thịt bò hầm của Mexico mang tên caldo de res. Nhiều người lý giải rằng, món ăn này là sự giao thoa ẩm thực trong suốt 250 năm dưới thời cai trị của người Tây Ban Nha ở Philippines và Mexico. Món ăn làm đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn, bổ dưỡng với sức khoẻ vì bổ sung collagen và vitamin. Nguyên liệu gần gũi với cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương.

Hà Tăng nấu đặc sản quê chồng

Ăn kèm với món canh “ngoại”, Tăng Thanh Hà chuẩn bị trên mâm cơm nhà mình món cá dứa một nắng, chấm với nước mắm ớt cùng một tô cơm trắng. Đây đều là những món ăn giản dị của người dân miền Tây quê hương cô. Bữa cơm có một món canh bổ dưỡng, một đĩa cá chiên vừa no, vừa đủ chất.

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG