24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Đặc sản bánh kếp ‘nở hoa’ ở Trung Quốc

- Advertisement -
- Advertisement -

Những chiếc bánh kếp jianbing được tạo hình như bông hoa rực rỡ ‘nở’ trên chảo, thu hút thực khách đến mua và quay video.

Đặc sản bánh kếp 'nở hoa' ở Trung Quốc

Đặc sản bánh kếp ‘nở hoa’ ở Trung Quốc

Jianbing, hay còn gọi là bánh kếp, là một món ăn đường phố quen thuộc ở Trung Quốc. Bạn có thể bắt gặp các sạp hàng trong những khu chợ ẩm thực hoặc trên hè phố. Jianbing được bình chọn là món ăn sáng phổ biến nhất ở đất nước tỷ dân, có nhiều biến thể và xuất hiện ở cả những khu Chinatown trên toàn thế giới.

Món ăn này đặc biệt phổ biến ở Thiên Tân và các thành phố phía bắc Trung Quốc. Người ta thường ăn vào bữa sáng. Bánh jianbing được làm từ đậu xanh, trứng, quẩy, nước sốt đậu ngọt, hành lá, tương ớt… chiên trên chảo phẳng và được cuộn lại gọn gàng để mang đi. Thành phần bên trong bánh jianbing cũng thay đổi tuỳ biến và không có công thức cố định, tuỳ theo người bán hàng và khẩu vị địa phương.

Công đoạn làm bánh kếp ‘nở hoa”. Video: Douyin

Người đầu bếp còn sáng tạo bánh jianbing với nhiều hình thức khác nhau, trong đó có phần tạo hình đầy nghệ thuật. Thay vì làm bánh theo kiểu truyền thống, để hút khách, nhiều người bán hàng đã tạo ra những chiếc bánh “nở hoa” tuyệt đẹp.

- Advertisement -

Họ sử dụng một chiếc chảo có bàn xoay phía dưới, phun các loại nước sốt có màu sắc để vẽ thành hình những cánh hoa nhiều lớp, sau đó đập trứng vào giữa làm thành “nhuỵ hoa”. Tiếp tục cho các thành phần của bánh vào giữa rồi cuộn lại ngay ngắn. Các bước chế biến không cố định, người bán hàng có thể sáng tạo tuỳ hứng với những dụng cụ sẵn có.

Chiếc bánh không chỉ đẹp mà còn được đánh giá là thơm ngon, đậm đà vị nước sốt, thơm mùi trứng và đậm đà vị các nguyên liệu. Quá trình làm bánh khiến nhiều thực khách thích thú, quay lại và đăng lên mạng xã hội. Thành phố Hợp Phì (tỉnh An Huy) là nơi bạn có thể dễ dàng tìm thấy những chiếc bánh “nở hoa” độc đáo này.

Bánh jianbing có nguồn gốc hơn 2.000 năm. Theo truyền thuyết, vào thời Tam Quốc, binh lính của Gia Cát Lượng gặp phải vấn đề khó khăn khi nuôi quân vì bị mất hết xoong chảo. Ông đã ra lệnh cho các đầu bếp trộn nước với bột mì để làm bánh trên những tấm khiên bằng phẳng, thay cho chảo. Món ăn đã giúp các binh lính có đủ sức khoẻ để đánh trận và giành chiến thắng. Từ đó, bánh kếp được lưu truyền từ tỉnh Sơn Đông qua các vùng khác ở Trung Quốc.

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG