33 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

15 phút nấu canh đậu hũ như trong ‘Tầng lớp Itaewon’

- Advertisement -
- Advertisement -

Chỉ 15 phút, bạn có thể nấu nồi canh đậu hũ kim chi ngon lành từ những nguyên liệu có sẵn trong tủ lạnh.

15 phút nấu canh đậu hũ như trong 'Tầng lớp Itaewon'

Canh đậu hũ kim chi ở quán nhậu Danbam là một trong những thứ níu chân thực khách trong phim Tầng lớp Itaewon. Đầu bếp chính của Danbam Ma Hyun Yi (Lee Joo Young) hay ông chủ quán Park Saeroyi (Park Seo Joon) phải tốn khá nhiều thời gian mới có thể nấu được nồi canh kim chi đậu hũ ưng ý. Món ăn có màu cam đỏ của ớt và kim chi cùng đậu hũ non mềm, thoạt nhìn không dễ chế biến nhưng thật ra bạn có thể nhanh chóng làm một nồi canh tương tự trong vòng 15 phút, với nguyên liệu hầu hết là đồ có sẵn trong bếp, nếu bạn là fan món Hàn.

Canh đậu hũ của ông chủ ‘Tầng lớp Itaewon’ nấu dễ như trở bàn tay

Không ít người mê đồ ăn xứ củ sâm hay trữ một hộp kim chi và tương ớt Hàn Quốc. Có khá nhiều loại tương ớt khiến bạn “loạn não” khi lựa chọn. Tuy nhiên, để canh đậu hũ ngon hơn, bạn nên dùng loại tương chuyên nấu canh, có màu đỏ, làm từ đậu nành và bán nhiều ở các siêu thị Hàn Quốc. Cách làm như sau:

Phi tỏi băm, xào sơ kim chi, thêm nước lọc. Nêm nếm theo tỷ lệ nửa muỗng muối, một muỗng nước tương (xì dầu), một muỗng tương Hàn Quốc. Thêm đậu hũ non, thịt bò, trứng gà. Điều chỉnh gia vị cho hợp khẩu vị. Để canh sôi trên lửa lớn khoảng vài phút là xong.

Đây là một trong những món ăn khá phổ biến ở Hàn Quốc, có thể thưởng thức vào buổi sáng cho ấm bụng, bữa trưa hoặc tối đều được. Canh kim chi đậu hũ thích hợp dùng chung với cơm trắng hay mì gói, thêm ly soju là chuẩn. Bạn có thể thay thịt bò bằng hải sản, thịt heo tùy ý.

- Advertisement -

Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG