33 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Sĩ Thanh ăn hết 11 triệu đồng ở chợ hải sản Hàn Quốc

- Advertisement -
- Advertisement -

Sĩ Thanh – Huỳnh Phương và nhóm bạn mua 8 triệu đồng tiền hải sản tươi sống và thuê chế biến hết 3 triệu đồng ở chợ hải sản Seoul.

Ngay trước khi Covid-19 bùng phát ở Hàn Quốc, Sĩ Thanh – Huỳnh Phương đã có một chuyến du lịch đến xứ sở kim chi cùng nhóm bạn. Cả nhóm check in nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng được giới trẻ yêu thích ở thủ đô Seoul như cung điện Gyeongbokgung, tháp Namsan, đảo Nami, khu Hongdae… Đặc biệt, cặp đôi trai tài gái sắc không thể bỏ qua địa chỉ ăn uống “khét tiếng” ở Seoul từng được nhiều du khách Việt hết lời khen – chợ hải sản Noryangjin. Đây là khu chợ hải sản lớn nhất ở thủ đô Seoul và là một trong những khu chợ hải sản lớn nhất Hàn Quốc.

Sĩ Thanh và Huỳnh Phương dùng bữa tại khu chợ

Khu chợ rộng 66.000 m2, cao 8 tầng, là nơi “tập kết” của vô số loại hải sản tươi ngon từ khắp nơi chuyển về, mở cửa 24/7. Phần lớn diện tích chợ Noryangjin dành cho các chủ quán bán hàng hải sản tươi sống, phần còn lại dành cho các nhà hàng. Du khách thường sẽ mua hải sản sống, sau đó mang vào các nhà hàng để chế biến theo yêu cầu và có trả phí phục vụ. Chợ Noryangjin có hàng trăm cửa hàng lớn nhỏ, phục vụ tới 30.000 lượt khách mỗi ngày, tiêu thụ tới 300 tấn hải sản.

Chợ Noryangjin nổi tiếng nhất với món cua hoàng đế (king crab) từng được nhiều sao Việt dành lời khen khi tới đây dùng bữa như Kỳ Duyên hay Ngọc Trinh. Sĩ Thanh – Huỳnh Phương không bỏ lỡ cơ hội nếm thử món ăn trứ danh này. Con cua khá lớn, càng to. Nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, cắt cua rất nhanh. Thịt cua chắc ngọt, nước sốt gạch cua cũng rất thơm và đậm đà.

Sĩ Thanh ăn hết 11 triệu đồng ở chợ hải sản Hàn Quốc

Món cua hoàng đế được mong đợi nhất.

- Advertisement -

Các món còn lại là bạch tuộc xào được Sĩ Thanh khen là “ngon nhức nhối” nhưng có mức giá “khá chua”. Cô mua 15 con bạch tuộc giá một triệu đồng, tiền chế biến khoảng 600.000 đồng. Món thứ 2 là “vua sò điệp”, có kích cỡ lớn hơn bình thường, được cắt lát và nướng trên giấy bạc hấp dẫn. Người đẹp chỉ tiếc nuối đôi chút về phần nước chấm và ao ước hương vị quê nhà. “Các món ăn đều rất ngon, chỉ thiếu muối tiêu chanh và nước mắm tỏi ớt của Việt Nam là xuất sắc”, cô nói.

Không chỉ nổi tiếng bởi quy mô rộng lớn và lượng khách khổng lồ, khu chợ còn được biết đến với giá cả cao ngất ngưởng. Tổng “thiệt hại” bữa ăn của Sĩ Thanh – Huỳnh Phương là 11 triệu đồng, bao gồm 8 triệu tiền hải sản, 3 triệu tiền chế biến. Đây là mức giá bình thường chứ không phải “bị chặt chém” bởi các loại hải sản ở Noryangjin đều thuộc loại 1.

Sĩ Thanh ăn hết 11 triệu đồng ở chợ hải sản Hàn Quốc

Sò điệp nướng và bạch tuộc xào.

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG