29 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Hari Won mê bánh mì bơ tỏi sốt phô mai xứ Hàn

- Advertisement -
- Advertisement -

Bánh mì phô mai bơ tỏi sốt phô mai đến từ xứ sở kim chi khá hot trong thời gian gần đây khiến ca sĩ Hari Won không kìm lòng được.

Hari Won mê bánh mì bơ tỏi sốt phô mai xứ Hàn

Mới đây, Hari Won giới thiệu món bánh mì bơ tỏi sốt phô mai đang khiến các tín đồ ăn vặt “chết mê chết mệt”. Món bánh xuất xứ từ Hàn Quốc, được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội như cà phê dalgona, và bỗng trở nên hot tại Việt Nam. Tuy nhiên, hiếm có tiệm bánh nào bán món này vì còn khá mới mẻ. Hầu hết mọi người đều học công thức trên mạng rồi tự làm, hoặc mua tại các cửa hàng bán bánh online như Hari Won. Nữ ca sĩ chia sẻ, cô mê món này đến nỗi cầm hộp bánh trên tay đã không kìm lòng được, phải ăn vài miếng đọc đường về nhà, trước khi quay video review. Thậm chí cô còn dí dỏm nói sẽ ăn hết và mua cho Trấn Thành cái khác chứ không để dành cho chồng.

Hari Won mê bánh mỳ bơ tỏi

Thực chất, đây cũng chỉ là bánh mì ngọt bình thường, sau đó được nướng lại với bơ tỏi và phô mai kem (cream cheese). Cách làm hơi mất thời gian nhưng không quá khó:

Nguyên liệu làm bánh mì gồm bột, muối, men bánh mì (lưu ý không đổ chung men với muối, nên đổ vào hai góc khác nhau), sữa bột rồi trộn đều. Sau đó cho trứng gà vào, dùng máy đánh bột trộn đều. Cho bơ vào. Nhào sơ bằng tay trong 1 phút rồi ủ bột khoảng 1 tiếng 30 phút. Bột nở, bạn đem tạo hình tròn, chữ nhật… như ý. Ủ lần hai trong vòng 30 phút rồi đem nướng ở 180 độ C, từ 15 đến 17 phút là xong phần bánh.

Nhân kem phô mai gồm phô mai, kem tươi và đường, đánh đều lên cho bông, để trong ngăn mát tủ lạnh.

- Advertisement -

Sốt bơ tỏi gồm bơ, mật ong, sữa đặc và trứng và lá mùi tây khô. Đun chảy bơ, sau đó cho tất cả nguyên liệu vào, trộn đều.

Bánh chín, bạn để nguội rồi cắt bánh ra, nhưng không cắt rời. Bơm kem vào khe vừa cắt. Nhúng cả chiếc bánh có kem vào hỗn hợp bơ tỏi. Bơm thêm một ít kem phô mai theo ý muốn rồi nướng lại trong vòng 10 phút, nhiệt độ 170 độ C là có thể thưởng thức.

Nếu không có nhiều thời gian nướng bánh, bạn có thể mua bánh mì đã nướng sẵn ngoài hàng thay thế. Lớp phô mai kem làm bánh mềm, béo và không bị khô cứng như bánh mì bơ tỏi thông thường. Phần vỏ bên ngoài thì giòn nhờ nướng hai lần, nhưng bên trong ruột thì béo ngậy, mềm. Bánh thơm mùi bơ tỏi, nhiều phô mai nên dễ làm tăng cân, cũng dễ bị ngấy. Bạn có thể thử vài miếng cho đỡ thòm thèm, hoặc tự làm nhưng giảm lượng phô mai lại cho hợp lý.

Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG