24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

H’Hen Niê mê cơm rau rừng đặc sản Đăk Lăk

- Advertisement -
- Advertisement -

H’Hen Niê thích mâm cơm nhà vì có nhiều loại rau rừng đặc sản. Cô cũng thích tự xuống bếp đun củi để pha cà phê.

H'Hen Niê mê cơm rau rừng đặc sản Đăk Lăk

Xuất thân từ vùng quê nghèo ở Đăk Lăk, hoa hậu H’Hen Niê rất yêu thích các món ăn giản dị, độc đáo đã gắn bó với mình suốt tuổi thơ. Mỗi khi có thời gian rảnh, cô đều tranh thủ về nhà, cùng gia đình chế biến các món ăn đặc sản quê hương. Thi thoảng, cô còn cao hứng khoe với người hâm mộ cả mâm cơm nhà mình, tuy không phải “mâm cao cỗ đầy” nhưng nàng hoa hậu luôn mê mẩn.

H’Hen Niê giới thiệu mâm cơm đãi khách ở quê

Mâm cơm đãi khách của nhà hoa hậu H’Hen Niê gồm 5 món ăn và một bát cơm trắng đầy. Đầu tiên là món thịt gà luộc với phần trứng non mà người đẹp Ê Đê thích nhất. Mâm cơm có sự xuất hiện của nhiều loại rau rừng bổ dưỡng mà ngay cả H’Hen cũng không nhớ được tên nhưng không ngớt lời ca tụng. Người đẹp còn chia sẻ rằng: “Không giới thiệu nổi món ăn vì ứa nước miếng”.

Một trong số đó là món rau rừng xào với cá cơm nhỏ. Theo nàng hoa hậu, đây là loại rau ở Sài Gòn hay được dùng để nhúng lẩu, có hạt và trái ăn được. Ngoài ra còn có món rau khổ qua rừng nấu với cá hấp và canh lá rau rừng mà H’Hen miêu tả là “ăn ngọt ngọt, ăn đã lắm, sướng lắm”.
H'Hen Niê mê cơm rau rừng đặc sản Đăk Lăk

Mâm cơm đãi khách nhà H’Hen Niê.

- Advertisement -

Người đồng bào các dân tộc thiểu số nói chung và người Ê Đê nói riêng từ nghìn đời có thói quen nấu ăn chung với các loại rau rừng. Mỗi loại rau có hương vị và công dụng riêng, bổ dưỡng với sức khoẻ như rau khổ qua rừng.

Thời gian gần đây, loại rau này gây sốt trong cộng đồng mê nấu ăn vì những tác dụng “miễn chê” với sức khoẻ như thanh nhiệt, giải độc, giảm sốt, nhuận tràng, tiêu độc, giảm bệnh đường tiết niệu, giúp da dẻ mịn màng, giảm stress… Đặc biệt, loại cây này còn có thể ức chế chuyển hoá hấp thu đường trong cơ thể, giúp bệnh nhân tiểu đường điều trị. Lá khổ qua rừng có thể luộc, xào, nấu canh, hầm… Ở quê H’Hen Niê, người dân nấu chung với cá hấp. Cách làm này giúp cả rau và cá còn nguyên chất dinh dưỡng nên hấp thụ vào cơ thể tốt hơn.

H'Hen Niê mê cơm rau rừng đặc sản Đăk Lăk

Cơm rau rừng và cá khô giã.

Cá khô giã là một món ăn khoái khẩu khác của nàng hoa hậu. Thay vì ăn cá khô nguyên con, người ta cho vào cối đá, giã nhỏ giống như chà bông (ruốc), ăn cùng cơm trắng là đủ mê mẩn. Người đẹp bất chấp việc có thể “đón bé mỡ” cũng không cưỡng lại được sự hấp dẫn của món ăn quê hương. Cá khô ở đây thường là loại cá sông hoặc suối, chứ không phải cá biển. Tuy vậy, cá rất chắc ngọt, vị đậm đà, được giã thật tơi và bông xếp, thêm các loại gia vị hấp dẫn.

Khác với hình ảnh sang chảnh khi ở thành phố, lúc về với buôn làng, H’Hen Niê vẫn thường xuyên xuống bếp củi, nấu nước để pha cà phê giải khát. Đăk Lăk – quê hương người đẹp – cũng là địa phương có nổi tiếng với giống cà phê thơm ngon, nổi tiếng khắp trong nước và quốc tế.

H'Hen Niê mê cơm rau rừng đặc sản Đăk Lăk

- Advertisement -

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG