27 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

Đức Phúc học giám khảo MasterChef làm bánh mì nướng kiểu Pháp

- Advertisement -
- Advertisement -

Đức Phúc học giám khảo MasterChef làm bánh mì nướng kiểu Pháp

Món ăn chỉ mất 10 phút chế biến, tận dụng nguyên liệu có sẵn trong bếp, công thức đơn giản ai cũng có thể làm được.

Công thức làm bánh mì nướng kiểu Pháp của Đức Phúc.

Trong những ngày rảnh rỗi vì Covid-19, Đức Phúc có nhiều thời gian ở nhà chăm sóc bản thân và chế biến một vài món ăn khoái khẩu. Anh chàng đã học theo công thức làm món bánh mì nướng kiểu Pháp (French toast) của đầu bếp – giám khảo cuộc khi MasterChef Mỹ – Gordon Ramsay. Đây là món ăn sáng phổ biến ở Pháp, thời gian chế biến rất nhanh gọn, chỉ khoảng 10 phút. Nguyên liệu cũng có thể thay đổi theo khẩu vị bản thân.

Đức Phúc chuẩn bị nguyên liệu gồm:

– Bánh mì lát
– Trứng
– Sữa tươi
– Corn flakes
– Kem đánh bông
– Xoài
– Đường nâu
– Bột quế
– Muối
– Vanilla
– Bơ
– Quả chanh vàng (bào vỏ)

Đầu tiên, Đức Phúc trộn hỗn hợp trứng, sữa, vanilla, bột quế rồi nhúng bánh mì vào. Tiếp đó là cho bánh vào đĩa bột corn flakes và đường nâu cho thấm đều. Làm nóng chảo, cho bơ vào, dàn đều cả chảo rồi cho bánh mì vào chiên cho đến khi hai mặt vàng đều, màu đẹp là được.

- Advertisement -

Bạn lấy bánh mì ra, cho mật ong lên. Đức Phúc rưới mật ong theo hình ô vuông điệu nghệ giống ngoài hàng. Nam ca sĩ chọn topping là xoài vì đây là loại trái cây khoái khẩu của anh. Bạn cũng có thể thêm các loại trái cây khác theo khẩu vị của mình như dâu tây, táo… Sau cùng, cho kem đã đánh bông lên trên. Bạn có thể bào vỏ quả chanh vàng, rắc lên trên cùng để có mùi vị thơm, hơi the the cho món ăn.

Đức Phúc học giám khảo MasterChef làm bánh mì nướng kiểu Pháp

Thành quả của Đức Phúc

Đức Phúc cho biết, mình đã ăn thử và mùi vị ngon tuyệt. Bánh mì nướng kiểu Pháp có khá nhiều biến tấu, gồm cả bánh kiểu ngọt như Đức Phúc chế biến hoặc kiểu mặn. Nhưng cơ bản phải đảm bảo được miếng bánh ngoài giòn, bên trong vẫn mềm, không bị cứng. Bánh thấm đều gia vị.

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG