28 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Cô gái Thái thành food blogger khi tự cách ly

- Advertisement -
- Advertisement -

Thái LanSau khi trở về từ Hàn Quốc, MissyNok tự cách ly trong lán dựng sau vườn nhà, mỗi ngày hướng dẫn nấu những món ăn truyền thống của Thái Lan.

Cô gái Thái thành food blogger khi tự cách ly

MissyNok Chamaiporn ở Hàn (ảnh trái) và trong vườn nhà ở Thái Lan (ngày 11/3). Cô đang làm việc ở Hàn Quốc, trở về quê nhà Thái Lan khi Covid-19 bùng phát. Bố mẹ đón tại sân bay, cô ngồi trên thùng xe bán tải thay vì ngồi chung với bố mẹ. Xe chạy thẳng về nhà tại Saraburi, cách Bangkok khoảng 115 km. Nok tự cách ly sau vườn. Trong căn lán bốn bề là cây cối, mỗi ngày bố mẹ gửi nguyên liệu cho cô nấu ăn, tiện thể hướng dẫn cách làm những món truyền thống Thái Lan. Nhờ vậy, MissyNok trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội và được nhiều người yêu mến.

Cô gái Thái tự cách ly sau vườn

11/3 là ngày thứ 11 Missy tự cách ly sau vườn. Cô cho biết, tình hình sức khỏe hiện rất tốt, không bị sốt. Mỗi ngày, cô thường dậy lúc 6h để tưới cây, sau đó bắt đầu nấu ăn. Suốt thời gian tự cách ly, Nok không tiếp xúc với người khác. Nguyên liệu được bố mẹ tiếp tế bằng cách treo trước cổng.

Cô gái Thái thành food blogger khi tự cách ly

Hôm nay, Missy làm món somtam – món gỏi đặc trưng của Thái Lan. Nguyên liệu gồm có đậu que (đậu đũa), tỏi, chanh, cà pháo Thái, ớt và nước mắm. Chày và cối là hai vật dụng không thể thiếu đối với Nok. Cách làm món này khá đơn giản, bạn có thể thấy ở nhiều chợ đêm tại Thái Lan. Đậu que cho vào cối, giã nát, sau đó thêm tỏi, cà pháo, ớt và vắt chanh vào, nêm nếm thêm gia vị. Lưu ý, nên giã luôn tay để gia vị thấm đều vào thức ăn. MissyNok đổ somtam vào một chiếc lá chuối, thay vì sử dụng chén bát. Món này khá thích hợp khi dùng chung với cơm dẻo, hoặc thịt chim.

- Advertisement -

Cô gái Thái thành food blogger khi tự cách ly

Thịt lợn xào măng tre cũng được khá nhiều người yêu thích. Missy Nok chuẩn bị và nấu món này trong vòng một tiếng đồng hồ. Nguyên liệu gồm măng muối, thịt nạc lợn, tỏi, ớt và rau thơm… xào lên, ăn kèm cơm trắng.

Cô gái Thái thành food blogger khi tự cách ly

Ngày cách ly thứ 9, thịt kho cải muối, tráng miệng bằng sữa chua và xoài chín là bữa sáng của cô. MissyNok kể, suốt 5 năm sống tại Hàn Quốc, cuộc sống của cô rất vội vã, luôn bị cuốn theo công việc. Giờ đây, vì cách ly do dịch mà cô có thời gian nhìn ngắm mảnh vườn của gia đình, và cảm thấy không khí ở đây thật tốt. “Cây cối sẽ tốt và đẹp hơn nếu có ai đó ở gần nó, bởi nó sẽ không cô đơn” – mẹ Nok động viên cô trong những ngày tự cách ly.

Cô gái Thái thành food blogger khi tự cách ly

Ngày thứ 7, thời tiết ở Thái hơi nóng nực nhưng món cà tím xào, ăn kèm thịt lợn và cơm trắng đã thỏa mãn cô. Cô gái 9X chia sẻ ở đây nước sạch chảy hơi chậm do đường ống dẫn nước cách xa nhà. Tuy nhiên mọi thứ vẫn rất ổn. Làm việc nhà, nấu ăn, chăm sóc cây, gà… cũng là cách rèn luyện sức khỏe không tồi.

Cô gái Thái thành food blogger khi tự cách ly

- Advertisement -

Trong đó, canh chua cá Thái Lan của MissyNok là món ăn được nhiều người theo dõi cô yêu mến nhất. Món ăn có một chút vị chua, ngọt, tương tự như tomyum Thái. Đặc biệt, người Thái thường giữ nguyên rễ ngò khi nấu canh để có mùi thơm hơn. Chỉ cần bạn rửa thật sạch cát trong rễ là ổn.

Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG