26 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Con dâu đãi lẩu cá nhưng cả bữa ăn bố mẹ chồng buồn rầu không nói câu gì

- Advertisement -
- Advertisement -

Đôi khi không phân biệt được cá trắm với cá chép cũng khiến một nàng dâu rơi vào tình huống dở khóc dở cười như thế này.

Con dâu đãi lẩu cá nhưng cả bữa ăn bố mẹ chồng buồn rầu không nói câu gì

Dù trong xã hội hiện đại, việc đảm đang nội trợ không còn khắt khe như trước kia nhưng các nàng dâu vẫn luôn muốn thể hiện bản thân khi về nhà chồng để ghi điểm, lấy lòng mẹ chồng khó tính. Vậy nhưng không phải ai cũng thành công ngay từ những lần đầu vào bếp.

Chẳng thế, trên mạng xã hội vẫn lan truyền các bức ảnh thảm họa nấu ăn khiến người trong cuộc cười ra nước mắt, dân mạng được phen thích thú vô cùng. Mới đây, lại có một nàng dâu chia sẻ câu chuyện làm lẩu cá trên một hội nhóm facebook khiến bố mẹ chồng cả bữa ăn không thể nói gì.

Con dâu đãi lẩu cá nhưng cả bữa ăn bố mẹ chồng buồn rầu không nói câu gì

Chẳng là nàng dâu này tâm sự, “Em năm nay 20 tuổi nhưng đã lấy chồng được 2 năm rồi. Nhà em thì có mỗi mình nên bố mẹ em chiều lắm, từ bé đến lớn chẳng phải làm lụng nấu nướng gì. Câu chuyện là hôm nay bố mẹ chồng em ở quê tát ao gửi lên cho con cá bảo vợ chồng làm nồi lẩu tối bố mẹ với đứa em chồng lên ngồi nhâm nhi cho vui.

Cầm con cá mà em chẳng biết bắt đầu từ đâu, loay hoay cả buổi xong con cá nó cứ be bét ra nhìn phát sợ. Thế là để tránh mất lòng ba mẹ chồng, em chọn cách an toàn hơn đó là ra quán mua 1 set lẩu cá về ăn luôn. Đến bữa bố mẹ em lên nhìn thấy con dâu làm ăn đâu ra đấy ba mẹ chồng vui vẻ mừng ra mặt luôn.

- Advertisement -

Nhưng đến lúc ngồi vào mâm ăn uống rồi thì 2 cụ lại cứ thì thầm to nhỏ vào tai nhau, khuôn mặt lại không được vui vẻ như lúc đầu. Em cũng không biết nguyên nhân vì sao cho đến khi đọc được tin nhắn từ điện thoại của chồng thì thế này ạ”.

Đọc đến đây nhiều người có thể sẽ vừa buồn cười về nàng dâu trên vừa nghĩ bố mẹ chồng cô chắc khó tính, lẩu cá ở quán vẫn không làm hài lòng họ. Thế nhưng, câu chuyện chưa dừng lại ở đó, sự thật về không khí căng thẳng trong bữa ăn cuối cùng đã được hé lộ. Hóa ra chẳng phải bố mẹ chồng cô nàng khó tính mà hành động của cô đã bị phát hiện chỉ vì không phân biệt được loại cá.

Trong tin nhắn gửi cho con trai, mẹ chồng cô đã nói rằng, họ gửi cá chép lên cho cô làm lẩu nhưng cô lại làm được thành lẩu cá trắm. Như vậy, việc cô không nói sự thật mình vụng về, làm hỏng cả con cá nhưng lại thay bằng việc đi mua mới khiến bố mẹ chồng không vui. Nếu thành thật ngay từ đầu có lẽ mọi chuyện sẽ vui vẻ hơn nhiều.

Con dâu đãi lẩu cá nhưng cả bữa ăn bố mẹ chồng buồn rầu không nói câu gì

Con dâu đãi lẩu cá nhưng cả bữa ăn bố mẹ chồng buồn rầu không nói câu gì

Sau khi câu chuyện được đăng tải, ngay lập tức dân mạng đã được phen cười vỡ bụng, bàn tán xôn xao. Thật ngạc nhiên là cũng có rất nhiều người không phân biệt được cá trắm với cá chép.

– Em cũng chẳng biết phân biệt cá nào với cá nào

- Advertisement -

– Em thề là em chỉ phân biệt được cá heo với cá mập thôi

– Hai mấy tuổi đầu em vẫn chưa phân biệt được con nào ra con nào đây

– Ngoài cá rô với chép ra không biết một con nào khác

– Nói thật về khoản phân biệt và nhận biết bản thân em cũng ngu lắm. Biết mỗi cá vàng với cá diếc mắt đỏ thôi. Sau bài này chắc e sẽ rút kinh nghiệm…

Ngoài ra cũng có nhiều người khuyên nàng dâu trên học nấu ăn nghiêm túc để phục vụ chính cuộc sống của mình. Quả thật, việc nấu ăn không phải dễ dàng nhưng cũng chẳng quá khó nếu bạn chăm chỉ luyện tập hàng ngày. Các kỹ năng mổ cá, thái thịt, sơ chế nguyên liệu… cũng dần dần thành thục, chỉ cần cố gắng là được.

Nếu quan tâm, bạn có thể tham khảo cách làm lẩu cá chép om dưa dưới đây:

CÁ CHÉP OM DƯA

Nguyên liệu:

– 1 con cá chép

– Thịt mỡ ( lựa phần mỡ có dính ít thịt)

– Dưa muối chua

– Cà chua, dấm bỗng

– Gừng, hành khô, nghệ, hành lá, thì là, ớt.

Cách làm:

Với món cá chép om dưa rất thích hợp om với tóp mỡ để ăn cùng. Nên mua thịt mỡ, rửa sạch, thái miếng và rán mỡ vớt ra phần tóp để riêng, phần mỡ sẽ dùng để rán cá.

Cá chép đánh vẩy, mổ bụng, làm sạch. Khứa vào đường trên bề mặt cá. Xát ít muối vào trong phần bụng cá đã rửa sạch, thấm khô. Cho cá vào chảo rán qua cá cho vàng da là được. Đối với món cá chép om dưa bạn có thể rán hoặc không rán cá cũng được.

Cà chua rửa sạch, bổ cau rồi xào với mỡ (hoặc dầu ăn). Tiếp đó cho dưa chua vắt bớt nước vào xào cùng, nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Bạn cho gừng thái sợi và ớt hiểm đập dập vào xào cùng nếu thích ăn cay. Dưa xào chín nếu muốn tăng độ chua có thể chế thêm một bát con dẫm bỗng (nếu dưa nhà tự muối có thể dùng nước muối dưa để tăng độ chua, nhưng chú ý điều chỉnh độ mặn vì nước muối dưa đã mặn sẵn). Lượng nước trong nồi phải chế đủ sao cho đến khi cho cá vào thì xâm xấp mặt cá.

Nước om dưa sôi cho cá chép, tóp mỡ và ít bột nghệ (hoặc nghệ tươi giã dập) để om cùng.

Lật cá 1 lần trong khi om để cá ngấm đều vị chua, cay, mặn đều hai bên. Lật nhẹ nhàng tránh làm nát cá. Cá ngấm đều vị rắc hành, thì là cắt khúc vào trong nồi và bắc xuống.

Cho nồi lên bếp lẩu rồi vừa ăn vừa nhúng thêm các loại rau như hành lá cắt khúc dài, thì là và lá cải xanh. Bạn nên ăn kèm món này với bún sợi và rau sống để cân bằng với vị chua, cay, nóng của món ăn. Nếu thích có thể phi hành khô để rắc lên món này khi ăn nhé!

Theo Ngọc Linh (Khám phá)

Nguồn: Eva

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG