24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Địa chỉ cuối tuần: 3 quán cà phê ngắm sông

- Advertisement -
- Advertisement -

Quán cà phê nằm trong một chiếc thuyền cũ hai tầng, neo trên con kênh ngăn cách quận 4 và quận 7 là gợi ý khá hay ho nếu bạn muốn tìm nơi hóng gió cuối tuần.

The coffee ship

Bồng bềnh trên kênh Tẻ – con kênh nằm giữa quận 4 và quận 7 – The coffee ship là một trong những quán cà phê khá lạ ở Sài Gòn khi dùng một chiếc ghe cũ hai tầng để làm quán cà phê. Quán trông có vẻ xập xệ, như một căn nhà của dân chài trên sông được trang trí theo phong cách hoài cổ, ban ngày khá nắng, oi nhưng ban đêm mát mẻ, là điểm ngắm cảnh không tồi.

Địa chỉ cuối tuần: 3 quán cà phê ngắm sông

The coffee ship nhìn từ bên ngoài, hai bên mạn thuyền có phao nổi để giữ thăng bằng. Ảnh: Lý Dương

Để đến quán, bạn phải ra bờ sông và bước qua một cây cầu nhỏ như ở các ghe nổi miền Tây. Cà phê, nước trái cây của “cà phê con thuyền” không đặc biệt, nhưng đủ loại nước mía thì khá nổi trội. Chủ quán biến tấu bằng cách pha nước mía pha với dâu tây, chanh dây, thơm, dừa, tắc… trong đó, nước mía sầu riêng – thức uống khiến các tín đồ ăn vặt Sài thành săn lùng vào mùa hè năm ngoái – được lòng khách hàng. Giá đồ uống khoảng 20.000 – 45.000 đồng. Ngoài ra, quán còn phục vụ vài món ăn vặt như cá viên, bò viên, mì gói, bánh mì bò kho… Tốt nhất bạn nên đến đây vào buổi chiều muộn, chọn một bàn sát cửa sổ ngồi hóng gió, ngắm mặt trời lặn trên sông.

Địa chỉ: 759 Trần Xuân Soạn, quận 7.

- Advertisement -

Waterbiz

Tọa lạc ngay bến Bạch Đằng, cà phê Waterbiz chỉ cách phố đi bộ Nguyễn Huệ chưa đến 1 km, nên hút du khách vào ban đêm. Quán chia làm hai khu, khu trong nhà có máy lạnh, không gian ngoài trời rộng rãi, thoáng, tầm chiều có thể ngắm du thuyền trên sông Sài Gòn. Mỗi tối thứ bảy, sẽ có đêm nhạc acoustic phục vụ khách hàng.

Địa chỉ cuối tuần: 3 quán cà phê ngắm sông

Khu ngoài trời buổi tối sẽ thắp đèn lung linh. Ảnh Waterbiz

Trên các trang review đồ ăn, nhiều thực khách cho rằng hương vị thức uống tại quán bình thường, nhưng họ vẫn chọn đến đây vì vị trí khá tốt. Bên cạnh cà phê sữa, đen đá quen thuộc với người Việt, quán còn có các loại cà phê pha theo phong cách Italy như espresso, americano, latte… chất lượng ổn, với giá từ 29.000 đến 55.000 đồng/ly. Các loại nước ép, nước trái cây, sinh tố… mát lạnh được nhiều khách ưa chuộng vào mùa hè nóng nực cùng vài món ăn nhẹ như bánh mì, burger… Waterbiz ra đời ngay sau khi tuyến buýt đường sông Sài Gòn hoạt động vào năm 2017. Quán nằm cạnh bến, có bãi đỗ xe rộng rãi, thích hợp dành cho khách nghỉ ngơi trong lúc chờ đợi buýt đường sông.

Địa chỉ: 10B Tôn Đức Thắng, quận 1.

The deck Saigon

- Advertisement -

The deck Saigon là sự lựa chọn không tồi nếu bạn muốn tìm một điểm hẹn hò lãng mạn bên sông Sài Gòn. Quán nằm ở quận 2, không gần trung tâm thành phố nhưng nhờ vậy mà bạn có dịp tận hưởng không gian thanh bình, mát mẻ, không ồn ào nơi phố thị. Quán được thiết kế theo kiểu Tây, hiện đại lại yên tĩnh, chia làm nhiều khu. Khu trong nhà có phòng máy lạnh, quầy bar; khu xem phim, thưởng rượu riêng và những bàn ngoài trời, ven sông cho khách ngắm hoàng hôn thơ mộng.

Địa chỉ cuối tuần: 3 quán cà phê ngắm sông

Không gian The deck Saigon. Ảnh The deck Saigon

Khách đến đây không chỉ uống cà phê, mà còn có thể thưởng thức nhiều món ăn theo phong cách Á – Âu. Hương vị thức ăn không xuất sắc. Bù lại, cocktail ở The deck khá ổn, thêm không gian lý tưởng để bạn chill vào chiều cuối tuần. Vịt áp chảo và khoai tây chiên được nhiều người gọi nhâm nhi. Hải sản như cá hồi áp chảo, hàu sống, tôm hùm… tươi. Giá đồ ăn không rẻ, từ 130.000 đồng/món, trong đó cua hoàng đế là đắt nhất, giá hơn 1,5 triệu đồng/phần. Đa phần phục vụ là người nước ngoài, sử dụng tiếng Anh là chính nên đôi khi khá bất tiện đối với khách Việt Nam.

Địa chỉ: 38 Nguyễn Ư Dĩ, quận 2.

Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG