24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Làm bánh cuốn nhanh từ bánh tráng

- Advertisement -
- Advertisement -

Không cần nồi hấp chuyên dụng để tráng vỏ bánh cuốn, chỉ cần bánh tráng gạo nhúng nước, bạn có thể nhanh chóng chuẩn bị được bữa sáng cho cả nhà.

Làm bánh cuốn nhanh từ bánh tráng

Thay vì phải dùng bột gạo, sau đó tráng trong nồi hấp khá tốn thời gian và công sức thì nay, bạn có thể sử dụng bánh tráng hay còn gọi là bánh đa nem, loại thường dùng để làm chả giò (nem) hoặc cuốn thịt, cá… để chế biến món bánh cuốn tại gia. Cách làm khá đơn giản và nhanh gọn, thích hợp cho bữa sáng.

Làm bánh cuốn nhanh từ bánh tráng

Bánh tráng ngâm nước trước khi đem cuốn. Ảnh Cold Crew/Cooky

Chuẩn bị phần nhân gồm thịt nạc heo băm, nấm mèo ngâm nở, rửa sạch, băm nhỏ. Cho hỗn hợp vào xào chung với hành tây băm nhỏ, nêm thêm nước mắm, hạt nêm, tiêu… xào tới khi thịt chín đều thì tắt bếp.

Nguyên liệu làm vỏ bánh gồm bánh tráng khô. Gỡ từng miếng bánh tráng ra rồi lần lượt ngâm vào thau nước pha chút giấm và một muỗng canh dầu ăn, giúp bánh không bị dính thành chùm. Tùy khẩu phần ăn mà bạn ngâm lượng bánh tráng tương ứng, mỗi chiếc bánh có thể làm thành một cuốn. Khoảng 2 phút, bánh bắt đầu mềm thì tách ra. Nên dùng nước sôi để nguội hoặc nước lọc cho vệ sinh.

- Advertisement -

Lúc này, bạn đã có vỏ bánh là bánh tráng đã ngâm mềm. Trải bánh lên chiếc đĩa nhỏ, thoa chút dầu ăn rồi cho nhân bánh vào, cuốn lại. Cuối cùng, bạn đặt đĩa bánh cuốn vào lò vi sóng để hấp trong 2 phút cho nóng. Lưu ý nên dùng màng bọc thực phẩm, bọc bánh cuốn lại thì khi hấp sẽ ngon hơn. Còn nếu dùng nồi hấp hơi nước bình thường thì chỉ cần đặt nguyên đĩa bánh vào là được. Nếu muốn làm bánh cuốn trứng, đập trứng sống trực tiếp lên bánh tráng đã ngâm, gấp lại rồi đem hấp tương tự như bánh cuốn thịt.

Làm bánh cuốn nhanh từ bánh tráng

Bánh cuốn làm từ vỏ bánh tráng cuốn. Ảnh Huong Tran

Đĩa bánh cuốn sẽ không chuẩn nếu thiếu hành tím phi thơm giòn và nước mắm ngọt đâm ớt. Luộc thêm ít giá, rau thơm ăn kèm cho đỡ ngán. Khi ăn, bạn cho thêm chả lụa, chả quế tùy ý để mâm đồ ăn thêm phong phú. Với cách làm này, bạn tiết kiệm được nhiều thời gian ở khâu tráng bánh mà vẫn có thể bày ra đĩa bánh đẹp mắt và ngon miệng.

Yên Hạ

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG