26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Cách làm mới bánh mì để lâu

- Advertisement -
- Advertisement -

Nhúng nước lạnh làm bánh mì ngon hơn khi nướng, thêm một cọng cần tây vào túi đựng bánh mì sẽ giúp bạn bảo quản trong tủ lạnh lâu hơn.

Cách làm mới bánh mì để lâu

Đối với bánh mì cũ, nếu bạn cho trực tiếp vào lò nướng sẽ khiến bánh mì vốn đã khô, càng khô, cứng và xốp hơn. Do đó, bạn nên làm ẩm chúng bằng cách nhúng vào nước nhưng lưu ý phải dùng nước nấu ăn cho vệ sinh. Sau đó cho bánh mì vào lò nướng ở 200 độ C trong 10 phút với loại bánh mì đặc ruột, 5 phút đối với bánh mì vỏ mỏng, asu đó lấy ra bánh sẽ giòn rụm, nóng hổi.

Cách làm giòn bánh mì cũ

Nếu không có lò nướng, bạn có thể sử dụng lò vi sóng thay thế, kèm một mảnh giấy ăn. Nhưng đặc tính của lò vi sóng là giữ lại một phần nước, nên thích hợp đối với những loại bánh mì mềm như sandwich, bánh mì ngọt… Trước khi cho vào lò vi sóng, bạn cần xịt nước lọc tạo độ ẩm cho giấy ăn. Dùng tờ giấy ẩm bọc bánh mì lại, sau đó cho vào lò vi sóng, chỉnh mức cao (high) trong 10 phút. Một mẹo nhỏ khác là bạn có thể dùng giấy bạc, bọc bánh mì lại rồi cho vào nồi, đậy nắp lại rồi đặt lên bếp lửa nhỏ khoảng 5-7 phút tùy độ dày của bánh cũng có thể giúp lát bánh sandwich mềm, thơm hơn. Còn nhanh và tiện nhất là dùng nồi hấp cách thủy, thực hiện tương tự cách hấp bánh bao nếu bạn muốn làm mới bánh mì sandwich đã bị khô trước khi thưởng thức.

Lưu ý, bánh mì mềm như sandwich, bánh mì ngọt… thường bị mất nước, khô cứng nếu để lâu. Muốn bảo quản tốt trong tủ lạnh, bạn chỉ việc cho một cọng rau cần tây vào túi đựng thực phẩm có khóa (ziplock). Bánh mì sẽ hút ẩm từ cần tây nên vẫn giữ được độ mềm như mới.
Cách làm mới bánh mì để lâu

Vi Yến

- Advertisement -

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG