24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Pizza ‘cơm tấm’ ở Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Pizza với topping sườn, bì, chả ăn kèm với nước mắm, đồ chua gây tò mò.

Pizza 'cơm tấm' ở Sài Gòn

Một nhà hàng tại TP HCM gây chú ý khi giới thiệu món pizza cơm tấm, có giá từ 95.000 đến 190.000 đồng/chiếc, đủ cho 2 – 4 người ăn. Bánh đế mỏng làm từ bột thay cho cơm. Điểm nhấn nằm ở topping (nhân bánh bên trên) gồm các thành phần quen thuộc trong đĩa cơm tấm miền Nam như sườn heo nướng, bì heo và trứng ốp la. Riêng phần chả được biến tấu thành nước xốt có thịt bằm, trứng, nấm mèo, bún tàu, thêm phô mai rồi quết lên đế bánh đem đi nướng, tạo độ kết dính như khi bạn thưởng thức những miếng pizza thông thường.

Pizza 'cơm tấm' ở Sài Gòn

Tương tự cơm tấm, khi ăn, thực khách dùng pizza với nước mắm chua ngọt và đồ chua mới đúng điệu. Đầu bếp cho hay, đã thử nhiều hàng cơm tấm khác nhau tại Sài Gòn để tìm ra nguyên liệu có thể hợp khẩu vị người địa phương lẫn du khách nước ngoài. Mỡ hành, ớt đỏ thái lát là không thể thiếu, thay vì tương ớt, tương cà (ketchup).

Cơm tấm vốn là một trong những món ăn phổ biến nhất ở Sài thành, dùng vào buổi sáng, trưa, chiều, tối, khuya đều thích hợp. Theo Google, cụm từ “cơm tấm gần đây” dẫn đầu hạng mục tìm kiếm các “địa điểm gần đây” tại Việt Nam, năm 2019. Vì thế, ngay từ khi món ăn ra đời đã thu hút không ít người quan tâm. Bên cạnh những thực khách tò mò hương vị của sự kết hợp ẩm thực Á – Âu, nhiều ý kiến phản đối rằng món ăn đã phá hủy nét đặc trưng của cơm tấm và không phải sự pha trộn ẩm thực nào cũng hợp lý.

Vi Yến

- Advertisement -

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG