33 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024

Cách làm tôm đồng rang muối mặn chua ngọt dân dã

- Advertisement -
- Advertisement -

Cách làm tôm đồng rang muối thích hợp trog những ngày mưa lạnh giá, bởi vi chua ngọt dân dã của nó làm chúng ta ấm cúng hơn trong bữa ăn. Cuối tuần trước cả nhà tôi quây quần bên nhau cùng nhau làm những món ăn ngon rồi thưởng thức vì hôm đó cả anh chị và các cháu về. Chả biết thế nào mà hôm đó món rau nấu canh xương của chị dâu tôi lại hơi mằn mặn. Đến bữa ăn cơm cả nhà ai cũng không ăn được nhưng ba mẹ tôi hiền lắm và cũng thông cảm nhiều cho con cái nên không trách mắng gì cả mà chỉ đùa rằng:” Cái thời mặn mòi đã qua đi cũng rất lâu rồi thế mà hôm nay con dâu lại làm sống lại cả một thời không thể nào quên”.Tôi biết ba mẹ đang nhắc đến một thời kì lam lũ, khó khăn vất vả. Cái mặn mòi mẹ nói chính là những thức ăn xa xỉ thi thoảng lắm ba mẹ mới mua được và phai om thật mặn để còn ăn dè hà tiện. Ví như cả mấy tháng trời mới thịt được con gà thì mẹ thường rang thật mặn ăn dành, hay mua được con cá thì mẹ kho cũng thật mặn, vài miếng thịt mỡ ba chỉ mẹ cũng rang mặn….Thế mà tôi cũng khó quên được cái mặn một thời đã qua. Và nhớ nhất là cách làm tôm rang mặn mẹ tôi làm cực ngon. Chính mẹ cũng đã dạy tôi cách làm tôm rang ngon rồi còn bảo:” Con gái lớn học làm sau này làm cho chồng con ăn”. Tôi trả lời mẹ thời của chúng con sẽ không còn cái gọi là mặn mòi của những món ăn nữa đâu. Nhưng tôi biết chính cái mặn mòn đấy đã nuôi tôi trưởng thành. Hôm nay tôi muốn chia sẻ với các bạn cách làm tôm rang muối cực ngon bạn nhé.

Nguyên liệu

+ Tôm tươi khoảng 300 gram.
+ Hành khô.
+ Gia vị: dầu ăn, nước mắm, đường.

Cách làm tôm đồng rang muối mặn chua ngọt dân dã

Để cách làm tôm rang mặn của bạn thật ngon và hấp dẫn hơn thì khi bạn chuẩn bị mua tôm nhớ là chọn những con tôm càng to tươi sống nhé. Vì tôm còn tươi ăn mới ngọt thịt được. Hơn nữa tôm ngon nhất phải là tôm đồng, cũng như cua thì tôm đồng ăn chắc thịt, thơm ngon và hình như còn mang cả hương vị của đồng quê nên rất ấn tượng khi được thưởng thức nó. Cách làm tôm rang mặn ngọt dễ làm, đơn giản và nhanh cho bạn một món ăn ngon. Với món ăn này bạn dùng vào những ngày hè nóng nực ăn với nước rau thì ngon tuyệt vời nhé.

Cách làm tôm đồng rang mặn

  • Tôm bạn mua về thì cắt bỏ đầu nhặt thật sạch những rác bẩn vì tôm đồng hay vướng vào những cặn bẩn. Sau đó bạn rửa thật sạch để ráo nước rồi cho vào một cái bát tô to. Thêm vào đó một chút hạt tiêu, muối dùng đũa đảo đều và để trong khoảng 20 đến 25 phút cho tôm ngấm gia vị.
  • Hành khô bạn bóc vỏ rửa sạch rồi thái mỏng nhé.
  • Tiếp theo bạn cho chảo lên bếp đun nóng cho chút dầu ăn vào đun rồi cho hành khô vào phi thật thơm, dậy mùi thì cho tôm vào đảo đều cho thịt tôm săn lại rồi cho thêm nước mắm, đường để cho tôm giòn và đậm đà hơn.
  • Bạn lưu ý đây là rang tôm mặn nên bạn chú ý lượng muối và nước mắm nhé nếu không thì cách làm món tôm đồng rang của bạn lại không đúng điệu đâu nhé.
  • Bạn đun như thế cho đến khi nào thấy tôm màu đỏ con tôm cứng thì bạn cho vào một chút dầu ăn rồi tắt bếp nhé. Thế là bạn đã có ngay một món tôm rang mặn ngon lành rồi thật nhanh đúng không?

Chúc bạn làm món tôm đồng rang muối thành công nhé!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG