29 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Cách làm trứng cá kho dưa nghệ với hạt tiêu ngon nhất

- Advertisement -
- Advertisement -

Cách làm trứng cá kho dưa nghệ thì không phải ai cũng biết đâu nhé, với món cá kho này bạn sẽ được thưởng thức mùi vị khá ngon bởi vị bùi bùi của trứng cá, vị cay nồng của tiêu. Đa số mọi ngưới biết rằng con cá mà có chửa thì thịt cá ăn sẽ không ngon và con cá gầy ít thịt. Bởi thế cho nên người ta khi đi mua cá ít khi mua cá có trứng. Cũng vì lí do đó mà các nhà buôn cá bán trứng cá rất rẻ. Nhưng bạn biết không? Trứng cá làm được nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng lắm đó nhé. Vừa rẻ lại vừa ngon thế nên chả có lí do gì để bạn không cho vào thực đơn bữa ăn của gia đình mình. Nhất là đối với gia đình có trẻ nhỏ vì trứng cá dễ ăn lại không có xương lại có chất dinh dưỡng như cá vậy. Hôm nay tôi muốn chia sẻ với bạn cách làm trứng cá kho dưa nhé.Trứng cá ngon nhất thì vẫn là trứng cá thu. Vậy nên để có cách làm trứng cá kho dưa thật ngon thì bạn đi mua nên chọn trứng cá thu nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Trứng cá khoảng 500gram
+ Thịt ba chỉ 200 gram
+ Dưa muối chua một bát nhỏ
+ Tỏi, nước mắm. muối, đường, ớt, hạt nêm và chút hạt tiêu.

Cách làm trứng cá kho dưa nghệ với hạt tiêu ngon nhất

Tôi còn nhớ cách đây khoảng 15 năm về trước cá còn rất nhiều chứ không ít như bây giờ. Bởi thế ba mẹ tôi ngoài làm ruộng thì ba thi thoảng còn đi kéo lưới cá ở những cái mương to ngoài đồng. Còn mẹ tôi thì mang cá ra chợ bán. Vì những con cá có trứng giá rẻ lại khó bán nên mẹ thường bớt lại để làm món ăn cho cả nhà còn cá ngon thì đem bán. Những con cá mà người mua thường chê qua tài nấu ăn của mẹ thì lại trở nên ngon vô cùng. Ví như cá có trứng thì mẹ bỏ trứng ra riêng còn mình cá mẹ cho vào nấu chua với quả khế chua trong vườn. Còn trứng cá thì mẹ cho vào trổ tài cách làm cá trứng kho nghệ và kho dưa chua thì thật là tuyệt vời. Cả nhà tôi ai cũng mê món đó của mẹ lắm nhé. Ba tôi còn đùa rằng vì có ba đi kiếm cá nên mẹ mới có nhiều trứng cá để mẹ rèn cách làm trứng cá kho dưa nên có khi mẹ mà nấu món này ở các nhà hàng khách sạn thì phải đông khách lắm. Chả biết đúng không nhưng đến tận bây giờ tôi vẫn thấy cách làm cá trứng kho tiêu và dưa của mẹ vẫn là ngon nhất.

Cách làm món trứng cá kho

  • Bạn mua trứng cá về rồi rửa sạch với nước muối pha loãng để ráo rồi cho một chút muối, hạt tiêu, đường, hạt nêm vào ướp và để khoảng 7 phút cho trứng cá ngấm gia vị.
  • Tiếp theo bạn cho chảo lên bếp đun nóng rồi cho một chút đường vào đun cho chảy nước rồi cho một chút nước lạnh vào tạo màu cho nước.
  • Thịt ba chỉ heo bạn mua về rửa thật sạch với muối pha loãng rồi thái thành miếng vừa ăn cho vào một bát tô. Bạn cho nước màu vừa tạo vào tô thịt, thêm vào đó một chút nước mắm, muối và hạt tiêu, hạt nêm rồi ướp chừng 5 phút cho ngấm gia vị.
  • Tỏi bạn bóc sạch vỏ rồi băm nhỏ rồi cho vào chảo thêm chút dầu ăn phi thật thơm rồi bạn cho trứng cá, thịt đã ướp vào và cho dưa chua lên trên cùng đun thật nhỏ lửa. Bạn có thể cho thêm một chút nước và cứ như thế đun khoảng một giờ là trứng cá đã chín rồi.
  • Trứng cá kho ăn rất thơm, ngon và ngậy nữa thêm thịt ba chỉ có vị béo và chua chua của dưa ăn thì thật là tuyệt vời. Với cách làm trứng cá thu kho tiêu rất đơn giản như trên là bạn đã có ngay một món ăn hoàn hảo rồi đấy.

Chúc bạn ngon miệng với món trứng cá kho dưa nhé.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG