24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Cách làm món cá ngừ rim tỏi ớt

- Advertisement -
- Advertisement -

Cá ngừ rim tỏi ớt là món ăn thấm đượm vị thơm bùi, béo ngọt, thơm ngậy của cá kết hợp với vị cay nồng của tỏi ớt, làm sao bạn có thể quên được hương vị đặc sắc nổi bật của thức ăn bổ dưỡng này. Và bài viết dưới đây là phần hướng dẫn các bạn thực hiện cách làm món cá ngừ rim tỏi ớt.

Nguyên liệu

+ Cá ngừ phần thân: 400g.
+ Ngò rí: 30g.
+ Tỏi: 50g.
+ Ớt sừng: 4 trái.
+ Tiêu sọ: 2 nhánh.
+ Gia vị: Đường, muối, hạt nêm, bột ngọt, tiêu, dầu ăn, nước mắm.

Cách làm món cá ngừ rim tỏi ớt

Sơ chế nguyên liệu

  • Cá ngừ: Ta sẽ thái lát thành từng miếng vừa ăn có độ dày khoảng chừng 1cm. Sau đó ta rửa sạch và ướp với 1 muỗng muối, sau đó xát đều.
  • Tỏi thì ta làm sạch và tách thành từng múi.
  • Ớt sừng ta đem rửa sạch, bỏ cuống và thái lát.
  • Tiêu sọ: rửa sạch và tách hạt.
  • Ngò rí: Rửa sạch, nhặt bỏ lá héo úa, cắt khúc khoảng 3cm

Cách làm cá ngừ rim tỏi ớt

  • Đầu tiên ta cho dầu ăn vào chảo với một lượng vừa đủ, sau khi dầu bắt đầu nóng dần lên ta sẽ vặn nhỏ lửa lại, rồi mới cho từng lát cá vào chiên cho chín đều 2 mặt. Và nhớ là trong khi chiên thì bạn lật cá nhiều lần để cho cá chín đều các mặt nhé.
  • Tiếp theo ta cho 2 muỗng đường + ½ muỗng ớt thái lan + ½ muỗng bột ngọt vào cai1 cối sau đó giã cho thật nhuyễn. Tiếp nữa ta sẽ cho thêm ½ muỗng hạt nêm và 3 muỗng nước lạnh + 1,5 muỗng nước mắm vào trộn đều lên cho các gia vị hòa tan vào nhau thành hỗn hợp sền sệt.
  • Giai đoạn kế đến là ta phải sử dụng thêm một cái chảo sạch khác, tiếp đó ta cho vào chảo 1 thìa dầu ăn + ½ thìa ớt bột, sau đó, ta tiến hành vặn lửa thật nhỏ để phi vàng lên, mục đích của bước này là để món ăn có màu sắc đẹp mắt, khi ớt bột đã được phi vàng xong rồi thì ta cho tiếp cá vào chiên thật ngập mặt chảo và cá, nhớ là phải chiên cá chín vàng đều, nhưng không được cháy khét nhé. Sau đó, ta hạ lưởi nhỏ xuống rim từ từ, tiếp đến là rưới đều hỗn hợp gia vị đã chuẩn bị sẵn từ bước trước lên đều khắp các lát cá trong chảo, thỉnh thoảng bạn nhớ phải lật mặt cá 2 bên cho nóng đều, làm sao cho cá phải ngấm gia vị thẩm thấu bên trong, chờ cho đến khi nào hỗn hợp gia vị trên cô lại thành một màu vàng cánh gián đậm bao quanh lát cá là được.
  • Cuối cùng thì bạn cùng nhau thưởng thức, nhớ trước khi ăn nên nhớ là bạn phải cho ớt thái lát, ngò rí và rác một ít tiêu lên trên trang trí cho đẹp là được.

Vậy thì còn chờ gì nữa mà chúng ta không làm ngay món cá ngừ rim tỏi ớt này để đãi bạn bè và người thân.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG