29 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Cách làm bánh giò giản dị hương sắc thân quen

- Advertisement -
- Advertisement -

Cách làm bánh giò tại nhà đơn giản như bà hay làm cho chúng mình những ngày còn bé. Nhân thịt đậm đà được bọc trong lớp bột gạo mịn màng thì miễn chê. Từng tốp trẻ con thi nhau thưởng thức cái hương vị dân giã, giàu kí ức tuổi thơ ấy mà lớn lên, mà trưởng thành.

Nguyên liệu

+ 50g mộc nhĩ cắt nhỏ
+ 500g thịt lợn băm
+ 1 ms dầu thực vật
+ 14 miếng lá chuối 25×25 cm
+ 1 thìa nước mắm
+ 1 chén bột gạo trắng
+ 2 chén bột năng/ bột bắp
+ 6 chén nước xương

Cách làm bánh giò giản dị hương sắc thân quen

Cách làm bánh giò ngon nhất

Đầu tiên, chúng mình hãy cùng nhau đem rửa sạch các nguyên liệu rồi mới xắn tay áo bắt đầu làm món ăn này nhé!

  • Mộc nhĩ sau khi được ngâm trong nước nóng cho nở ra thì ta sẽ cắt phần gốc, rồi đem rửa sạch trong nước nóng vừa ngâm một lần. Những vết loang trắng trên mộc nhĩ sẽ được gột sạch đấy bạn ạ, sau đó bạn đem rửa lại với nước sạch nhé. Khâu kế sẽ là băm nhỏ mộc nhĩ và cho vào bát tô.
  • Bắc chảo lên bếp và đợi chảo nóng thì đổ dầu vào. Đến khi dầu sôi thì cho hành vào phi thật thơm, rồi cho thịt băm vào. Đợi thịt băm chín tới thì cho tiếp mộc nhĩ vào đảo đều. Đừng quên nêm một chút gia vị cho vừa ăn nhé. Bánh giò sẽ đậm đà hơn nếu phần nhân được nêm đầy đủ các hương vị đấy ạ.
  • Dùng một chiếc chảo khác (hoặc chiếc xoong mà bạn hay quấy bột cho trẻ cũng được). đổ phần nước xương, bột gạo cùng bột bắp vào. Ta khuấy đều hỗn hợp đến khi hỗn hợp quánh vào và độ dẻo vừa phải là được.

Một khâu quan trọng mà bạn không thể bỏ qua được, đó là khâu chuẩn bị những chiếc lá dùng để gói bánh. Bạn có thắc mắc, sao mình cũng làm bánh y như ngoài hàng mà lá lúc nào cũng bị gãy và khó gói chưa? Hôm nay, trong công thức làm bánh ngày hôm nay, mình sẽ mách các bạn bí kíp này nghen!

  • Bạn đun một nồi nước sôi, rồi thả lá đã được chuẩn bị vào nồi. Đợi một lúc rồi dùng đũa vớt lá ra ngoài.
  • Sau đó, gấp chiếc lá theo hình cái phễu, dùng một chiếc thìa nhỏ để trét phần bột bánh sang 1 bên, xúc nhân đổ vào giữa và tiếp tục cho 2 thìa bột bánh rải lên phía trên, rồi gấp lá vào theo hình tam giác. Bạn nào cẩn thận thì nên chuẩn bị những phần dây nilon nhỏ để buộc bánh lại, tránh khi luộc, phân flas bị bung ra.
  • Đặt bánh vào nồi, để ngập nước và vặn lửa nhỏ thôi, tầm 20 phút là chúng mình có bánh ăn rồi đó! (bạn nhớ ước lượng để nồi luộc to và có thể chứa hết số bánh mà bạn làm nhé)

Mùi bánh thơm phức bốc khói nghi ngút kia kìa! Lâu lắm mới được thưởng thức vị quê hương bình dị thế này, chắc hẳn gia đình bạn sẽ rất vui vẻ và ấm cúng nhỉ? Chúc bạn thành công!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG