29.3 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Cách làm cơm rang chay giòn ngon mà đơn giản

- Advertisement -
- Advertisement -

Cách làm cơm rang chay sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian, vì đôi lúc không phải bạn cần ăn chay mà chỉ đơn giản là muốn có một món ăn ngon và làm nhanh. Nếu là những lí do đo thì đây là món ăn mà bạn không thể bỏ qua đâu nhé.

Nguyên liệu

+ Cơm nguội: 2 chén.
+ Đậu Hà Lan: 50g.
+ Ớt chuông đỏ: nửa quả.
+ Nấm hương: 6 cái.
+ Đỗ xanh: 50g.
+ Xì dầu: 10ml.
+ Và các gia vị cơ bản khác trong nấu ăn.

Cách làm cơm rang chay giòn ngon mà đơn giản

Cách làm cơm rang chay ngon

Sơ chế nguyên liệu

  • Nấm hương: Để cho cách làm chiên chay này được ngon thì nên chọn mua nấm tươi, sau đó rửa sạch và cắt thành từng miếng hay từng sợi vừa ăn, còn nếu bạn dùng nấm khô thì cần phải ngâm với nước ấm để cho nấm bở ra, sau đó bạn cũng cắt thành từng miếng hay từng sợi cũng được, nhưng nhớ là bỏ gốc đi nhé! Theo cá nhân mình thì mình dùng nấm tươi thì cơm rang chay ngon hơn. Nhưng tùy các bạn lựa chọn, vì cách làm cơm rang thập cẩm chay này có thể dùng tươi hay khô đều được hết.
  • Ớt chuông: Đem đi rửa sạch, sau đó ta bỏ hạt rồi thái thành hạt lựu nhỏ. Còn nếu mà ta không muốn dùng ớt thì thay bằng cà chua đã được móc ruột.
  • Đậu hà lan và đỗ xanh thì đem đi chần sơ qua nước sôi khoảng 2 phút để cho sạch, sau đó thì vớt nó ra cái rổ và để ráo.

Các bước thực hiện

  • Đầu tiên ta bắc chảo lên bếp, đợi cho đến khi chảo bắt đầu nóng thì ta cho dầu ăn vào, ta quan sát thấy dầu ăn bắt đầu nóng thì cho cơm nguội vào và dùng cái muỗng hay cái “giá” đảo đều lên sao cho cơm được tơi, tiếp tục đảo cơm thêm 5 phút nữa thì cho các nguyên liệu sau vào: Ớt, nấm, đậu hà lan, đậu xanh.
  • Lúc này ta vẫn đảo đều tay cho cơm được ngấm đều gia vị nhé, cho lửa vừa vừa và đảo đều thêm 5 phút nữa. Nếu muốn cho cơm chay chiên giòn thì đảo thêm ít phút nửa nhé!
  • Cuối cùng ta cho thêm xì dầu, muối vào và đảo đều lên.

Một lưu ý nhỏ đó là: món cơm rang chay để có độ giòn nhất định thì cần phải nấu bằng gạo khô, chứ nếu ta dùng gạo dẹo thì cơm rang không những không giòn mà còn đóng thành từng cục nữa đó.
Mong rằng với cách làm cơm rang chay đơn giản trên đây sẽ giúp bạn không còn lúng túng trong khi chế biến một món ăn chay. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy liên hệ với các chuyên gia ẩm thực của chúng tôi nhé. Chúc các bạn ngon miệng với món cơm rang chay này.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG