27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Những lợi ích tuyệt vời của quả lê

- Advertisement -
- Advertisement -

Lê là một loại quả ngọt, mềm và chứa nhiều nước. Sự hiện diện của hàng loạt vitamin và khoáng chất cho thấy lê là thực phẩm thân thiện với sức khỏe.

Những lợi ích tuyệt vời của quả lê
Quả lê chứa nhiều chất pectin vốn đóng vai trò quan trọng trong việc giảm mức cholesterol trong cơ thể.
Nếu bạn bị sốt, hãy uống một ly nước lê. Tác dụng làm mát tuyệt vời của loại quả này có thể giúp điều hòa nhiệt độ cơ thể bạn một cách nhanh chóng. Việc ăn lê giúp bổ sung hàm lượng chất xơ cho cơ thể. Điều này rất cần thiết đối với việc tăng cường sức khỏe ruột kết.
Hàm lượng vitamin C và đồng trong quả lê đóng vai trò như những chất chống ô xy hóa giúp bảo vệ tế bào khỏi nguy cơ bị tổn thương vì gốc tự do. Hàm lượng glucose và fructose cao trong quả lê có thể cung cấp cho bạn nguồn năng lượng tức thời khi bạn cảm thấy xuống sức. Nó được cơ thể nhanh chóng hấp thu và chuyển hóa thành năng lượng.
Chất pectin có trong quả lê mang tính lợi tiểu và có tác dụng nhuận trường nhẹ. Uống nước lê thường xuyên giúp điều hòa cử động ruột. Nước quả lê có những đặc tính kháng viêm nên có thể giúp giảm đau và các tình trạng khác liên quan đến chứng viêm.
Chất chống ô xy hóa glutathione hiện diện trong quả lê có thể giúp ngăn ngừa huyết áp cao và đột quỵ. Quả lê chứa nhiều boron, chất có khả năng giúp cơ thể chuyển hóa calcium, qua đó giúp ngăn ngừa chứng loãng xương.
Những lợi ích tuyệt vời của quả lê
Các chất chống ô xy hóa trong quả lê đóng vai trò tích cực trong việc tăng cường hệ miễn dịch. Nên uống nước quả lê mỗi khi bạn cảm thấy mình sắp bị cảm lạnh.
Cái nóng mùa hè có thể khiến trẻ em bị khó thở do đờm dãi quá nhiều. Hãy uống nước lê trong thời gian này để làm sạch đờm dãi. Hãy uống nước lê vào các buổi sáng và tối để làm mát cơ thể trong mùa hè. Nó có khả năng “bảo dưỡng” thanh quản và giúp ngăn ngừa những vấn đề liên quan đến bộ phận này của cơ thể.
Những phụ nữ sắp làm mẹ không nên xem thường quả lê. Hàm lượng folate cao trong loại quả này giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh. Quả lê ít gây dị ứng hơn nhiều so với những loại quả khác, vì thế nó là một trong số ít quả có thể cho trẻ sơ sinh ăn. Loại quả này cũng chứa nhiều chất xơ, vốn đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho da mịn màng và mềm mại.
Quả lê chứa nhiều chất glucitol giúp bảo vệ da đầu, nuôi dưỡng chân tóc và duy trì độ ẩm cho tóc, nhờ đó mái tóc của bạn sẽ luôn khỏe mạnh.

Quyên Quân

Theo iHay

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG