22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Hướng dẫn làm nộm mướp đắng ruốc

- Advertisement -
- Advertisement -

Cách làm nộm mướp đắng ruốc sẽ là từ khóa hot trong mùa hè này bởi công dụng thanh nhiệt giải độc cơ thể, trị mụn làm đẹp da, giảm cân của nó. Với loại nguyên liệu này chúng ta đã quá quen với các món ăn như nhồi thịt, xào với trứng,… Nhưng khi là gỏi thì cũng ngon không kém đâu nhé!

Nguyên liệu

+ Ruốc: 100g
+ Mắm ruốc
+ Mướp đắng: 1­2 quả
+ Tỏi, ớt, đường, chanh, muối

Hướng dẫn làm nộm mướp đắng ruốc

Cách làm nộm mướp đắng ruốc

Đầu tiên đầu bếp sẽ mách bạn cách chọn mướp đắng ngon, an toàn vì đây là món nộm mướp đắng không được nấu chín kĩ nên phải cẩn thận ngay từ khâu chọn nguyên liệu.

Khi đi chợ hay siêu thị các bạn không nên thấy những quả to, phình màu xanh đập láng bóng ngon mắt mà ham vì rất có thể đây là những quả mướp được bơm chất kích thích sinh trưởng và bón nhiều đạm. Những chất này khi vào cơ thể con người tích tụ lâu dài sẽ rất có hại. Chúng ta chỉ nên chọn mua những quả có kích thước vừa phải, thon dài, phần vỏ bên ngoài có nhiều gân nhỏ li ti. Nên chọn những quả không bị sâu, có màu xanh hơi nhạt và không nên chọn quả có màu vàng vì đây là những quả đã già.

Đầu tiên chúng ta sẽ tiến hành sơ chế mướp đắng. Mướp đắng sau khi mua về ta đem gọt bỏ hai đầu rồi rửa sạch với nước. Tiếp đến nếu các bạn muốn lấy phần hạt và ruột ra dễ dàng hơn thì ta bổ đôi, nhưng nếu bổ dọc thì khi cát lát nộm sẽ không được đẹp. Ngược lại nếu bổ ngang thì món gỏi khổ qua của ta sẽ đẹp mắt hơn nhưng khi lấy ruột lại khá khó khăn. Vì thế tùy theo khả năng và sở thích mà các bạn thực hiện nhé! Sau khi bổ đôi các bạn đem thái lát mỏng.

Tiếp tục ta bắc lên bếp một nồi có nước đun. Khi nước sôi ta thả mướp đắng vào chần sơ qua rồi vớt ra thả ngay vào một thau nước lạnh đã chuẩn bị sẵn. Sau đó vớt ra rổ để ráo rồi cho vào ngăn đá của tủ lạnh. Với việc thực hiện như vậy sẽ giúp cho món gỏi mướp đắng ruốc của ta bớt đắng và giòn ngon hơn rất nhiều.

- Advertisement -

Với tỏi các bạn bóc bỏ vỏ, ớt bỏ hạt rồi cho vào cối giã cùng với đường cát trắng.

Tiếp tục chúng ta sẽ pha mắm ruốc. Các bạn cho mắm vào một cái chén rồi thêm vào đó 1 thìa canh nước lọc dùng muỗng khuấy lên cho đều rồi cho hỗn hợp đường tỏi ớt+ một vài giọt nước cốt chanh tươi vào. Khuấy đều rồi nêm nếm lại cho vị hơi đậm một tí, để khi trộn mướp đắng có vị hơn.

Khi mướp đắng lạnh thì lấy ra khỏi tủ rồi tiến hành trộn gỏi.

Trước tiên các bạn lấy một cái dĩa lớn, xếp lên trên đó một vài viên đá lạnh nhỏ, đá sẽ giúp mướp đắng giữ được độ tươi và giòn. Sau khi xếp đá các bạn rải đều mướp đắng lên trên, sau cùng là rải 1 lớp ruốc thịt lên.

Khi thưởng thức nộm mướp đắng ruốc ta dùng đũa gắp một ít mướp đắng kẹp với ruốc thịt rồi chấm kèm với mắm ruốc đã pha.

Món mướp đắng nộm ruốc không những có vị ngon lạ miệng mà còn rất tốt cho sức khỏe nữa. Đặc biệt là mướp đắng có công dụng rất tốt trong việc trị mụn, mang lại cho các bạn một làn da mịn màng, sáng đẹp. Vậy tại sao lại không thực hiện ngay đi nào? Vừa được ăn ngon vừa có thể làm đẹp, tiện cả đôi đường.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG