24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Mỹ Tâm làm bún mắm Đà Nẵng

- Advertisement -
- Advertisement -

Chiều 30/12, ca sĩ Mỹ Tâm bày bếp, hướng dẫn khán giả làm bún mắm nêm – đặc sản miền Trung ngay trong sân nhà.

Đây là một trong những món ăn được lòng du khách mỗi khi có dịp du lịch Quảng Nam, Đà Nẵng. Khác với bún mắm miền Tây chan nước lèo, thịt heo quay, hải sản… bún mắm Đà Nẵng ăn chung với mắm nêm, thường là mắm cá cơm đậm mùi, rau sống, đậu phộng… tương tự như một món bún trộn.

Mỹ Tâm làm bún mắm Đà Nẵng

Mỹ Tâm làm nấu bún mắm Đà Nẵng

Mỹ Tâm bày bếp ngay sân nhà. Những nguyên liệu như rau sống, mắm nêm, bún tươi… đều đã được chuẩn bị sẵn cho tiết kiệm thời gian. Mỹ Tâm chỉ việc rang đậu phộng, luộc thịt ba rọi (ba chỉ), phi hành tím và làm màu điều. Thịt sau khi chín, thái lát mỏng, có cả phần da, mỡ và một ít nạc ăn mới ngon. Bún mắm miền Trung đúng điệu là phải có tương ớt, được xào sơ qua từ ớt xay nhuyễn với ít gia vị như muối, bột ngọt, dầu, tỏi băm… Còn mắm nêm thì thêm dứa vàng thái sợi tạo vị thơm ngọt, nêm nếm đường, nước sôi để nguội cho vừa miệng.

Món này khá dễ chế biến, hầu hết các nguyên liệu đều có thể chuẩn bị trước và để sẵn trong tủ lạnh nhiều ngày. Khi ăn, bạn cho rau sống vào, rồi đến bún. Xếp đều thịt luộc lên trên, chan nước mắm nêm, rắc thêm hành phi và đậu phộng bùi bùi là “hết sẩy”. Với người không ăn được mắm nêm sẽ thấy khó chịu do mùi nồng, nhưng với dân miền Trung thì đây là món ngon khó cưỡng vào buổi chiều. Nên hạn chế ăn tối vì dễ bị lạnh bụng.

Vi Yến

- Advertisement -

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG