25 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Địa chỉ cuối tuần: 3 món cơm gà đổi bữa

- Advertisement -
- Advertisement -

Cơm gà Hội An, cơm gà Hải Nam, cơm gà Phú Yên sẽ giúp bạn lấp đầy chiếc bụng rỗng chiều cuối tuần lười ăn cơm nhà.

Cơm gà mệ Vui

Đây là một trong những tiệm bán đồ ăn Quảng Nam được lòng nhiều người ở Sài Gòn nhờ hương vị khá chuẩn. Thực đơn khá phong phú, có bún mắm nêm, bún cá, bún nghệ, hến xào… nhưng nổi bật nhất là món cơm gà xé Hội An với chén lòng đậm vị.

Địa chỉ cuối tuần: 3 món cơm gà đổi bữa

Chủ quán chia sẻ, thời gian đầu mang món cơm gà “cộp mác” bà Buội vào Sài Gòn, cô mất khoảng 6 tháng để tìm ra loại gạo có thể nấu được hạt cơm rời rạc nhưng không khô. Tuy nhiên, nhược điểm của nó vẫn là để lâu sẽ bị khô, nên thay vì dùng nồi lớn, quán nấu từng nồi cơm nhỏ, và trước khi nấu thì gạo được rang sơ qua cho đúng điệu.

Thịt gà ta luộc chín vừa, lớp da vàng ít mỡ, xé nhỏ xếp đều lên đĩa cơm nóng hổi. Phần cơm ăn kèm chén nước chan gồm tim, gan, lòng, mề… kho đậm đà, rưới lên trên cùng một ít đu đủ chua ngọt và tương ớt Hội An là chuẩn. Giá 40.000 đồng/phần, cơm không nhiều. Gọi cơm thêm 10.000 đồng/đĩa. Bên cạnh đó, món nước đậu rang của quán vị ngọt, uống mát.

Địa chỉ: 31C Trần Quốc Toản, quận 3.

- Advertisement -

Cơm gà Hải Nam

Nằm gần cầu Calmette, quán cơm gà Hải Nam hơn 20 năm tuổi đã quen thuộc với người ưa món Hoa ở Sài Gòn. Quán khá rộng, thoáng, tủ gà đặt phía trước hấp dẫn người đi đường, phục vụ đủ món gà như cơm gà quay, gà luộc, gà hấp lá chanh… ăn khá ổn.

Địa chỉ cuối tuần: 3 món cơm gà đổi bữa

Đối với món đinh của quán – cơm gà Hải Nam – thì gà luộc nguyên con sau đó chặt ra thành nhiều khúc, chấm cùng mắm gừng hoặc muối tiêu chanh. Thịt gà mềm nhưng không bị bở, ăn vừa miệng còn lớp da vàng ươm, sần sật nhai vui miệng. Hạt cơm vàng, rời, mềm, đôi khi hơi nhão. Giá 48.000 đồng/phần, cơm khá nhiều, nếu gọi cơm đùi gà thì đắt hơn 10.000 đồng. Bên cạnh đó, nhiều món khác như cơm xá xíu, cơm vịt quay, cơm heo quay, combo nhị bảo, tam bảo… với các loại thịt ướp nước sốt vừa miệng, ăn kèm cải chua, nước sốt cũng được nhiều người ưa chuộng.

Địa chỉ: 205 – 207 Calmette, quận 1.

Cơm gà Phú Yên

Quán chuyên các món miền Trung như bánh tráng thịt luộc rau rừng, miến gà, gỏi gà.. trong đó món cơm gà Phú Yên được nhiều người thích nhất do vừa rẻ, vừa chất lượng. Đĩa cơm đầy ụ, đủ cho một người ăn no nê, lấp đầy bụng thực khách vào buổi chiều hay tối muộn, sau khi đi chơi về.

- Advertisement -

Địa chỉ cuối tuần: 3 món cơm gà đổi bữa

Hạt cơm dẻo. Gà ta mềm nhưng thịt dai, luộc vừa ăn. Da gà mỏng, vàng ươm, ăn kèm rau giá muối chua lạ miệng. Vị chua thanh vừa chín tới của rau giá còn giòn, giúp món ăn không bị ngấy. Gà ăn kèm nước mắm chấm chua ngọt vừa miệng, thêm tí ớt the là chuẩn. Đĩa cơm có giá từ 38.000 đồng/phần, tùy món. Chén canh xà lách xoong nêm vừa ăn, tuy nhiên nếu bạn đến vào giờ cơm trưa, đôi khi quán quá đông, không kịp chờ rau chín chủ quán đã múc cho khách. Vì thế nên kiên nhẫn thì hơn. Bạn có thể xin thêm canh nếu muốn.

Địa chỉ: 595/015 Cách Mạng Tháng 8, quận 10.

Vi Yến

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG