29 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024

Cách làm món thịt gà xào chua ngọt kiểu Thái đơn giản

- Advertisement -
- Advertisement -

Cách làm gà xào kiểu Thái này sẽ mang đến cho các bạn một hương vị chua ngọt đầy khác biệt với các món gà xào sả ớt, xào lăn như bạn thường thực hiện. Với cách làm này bạn có thể tùy biến để thực hiện với cổ gà, cánh gà, chân gà,… nhưng để dùng cơm thì khuyến khích các bạn sử dụng thịt gà để nấu cho ngon và đơn giản hơn nhé!

Nguyên liệu

+ Thịt gà lọc xương : 300g.
+ Nguyên liệu làm nước sốt chua ngọt: bột đao, sốt cà chua, dầu hào, tương ớt và chút xíu dấm, đường, xì dầu…
+ Rau củ ăn kèm có thể là ớt chuông xanh đỏ, cà rốt, hành tây hoặc củ tỏi tây…

Cách làm món thịt gà xào chua ngọt kiểu Thái đơn giản

Cách làm gà xào chua ngọt kiểu Thái đơn giản

Đầu tiên đầu bếp sẽ hướng dẫn các bạn khâu chọn mua nguyên liệu cho món gà xào chua ngọt này.

  • Thịt gà các bạn nên chọn mua miếng má đùi để khi lóc xương sẽ dễ dàng và nhanh hơn, chọn miếng thịt còn cả da và da hơi dày một tí như thế khi chiên thịt vẫn giữ được nước không bị khô.
  • Rau củ các bạn chọn mua loại tươi ngon, khuyến khích các bạn sử dụng rau củ có nhiều màu sắc để giúp cho món gà xào chua ngọt kiểu thái nhìn bắt mắt và “chuẩn Thái” hơn nhé!
  • Riêng nước sốt chua ngọt này có loại đóng gói sẵn nhưng theo như đầu bếp được biết thì nó không được bày bán ở thị trường Việt Nam. Vì thế chúng ta sẽ sử dụng những nguyên liệu đã nêu ở trên.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên các bạn sẽ bắt tay và sơ chế.

  • Với thịt gà các bạn lóc bỏ xương rồi đem rửa sạch sau đó thái miếng vuông vuông cho vừa ăn. Sau đó cho vào bát thêm vào một ít xì dầu và ướp trong khoảng 15 phút.
  • Rau củ các bạn đem rửa sạch rồi cũng thái miếng vuông kích cỡ tương đương với miếng thịt gà. Tiếp đó ta bắt lên bếp một nồi nước đun cho sôi và thả các loại rau củ này vào chần sơ qua. Đây là một mẹo nhỏ trong cách làm thịt gà xào chua ngọt này các bạn lưu ý nhé, việc chần rau củ qua nước sôi trước để khi chúng ta xào thì rau củ vẫn giữ được nước, màu sắc tươi đẹp hơn và cũng nhanh chín hơn nữa. Sau khi chần vớt ra rá để ráo nước.
  • Sau khi thịt gà đã thấm xì dầu thì các bạn tiến hành rán thịt gà, việc rán thịt sẽ giúp cho thịt gà có độ béo giòn ngon hơn.
  • Cho bột mì ra đĩa và lăn từng miếng thịt gà qua bột mì, lăn qua lại nhiều lần cho thịt gà dính bột đều.
  • Tiếp đó ta bắc lên bếp một chảo dầu ăn đun cho sôi rồi thả thịt gà tẩm bột vào chiên, nhớ là chiên với lửa vừa vì nếu chiên lửa to thì lớp bột lăn bên ngoài sẽ nhanh cháy mà gà lại không kịp chín, sau khi rán thì gà không giữ được độ giòn lâu các bạn lưu ý nha.
  • Khi gà đã chín vàng 2 mặt thì các bạn trút ra đĩa có lót giấy thấm dầu để cho ráo dầu.

Cách làm món thịt gà xào chua ngọt kiểu Thái đơn giản

  • Tiếp tục chúng ta sẽ tiến hành làm nước sốt. Với bất cứ cách làm nào cũng vậy không riêng gì việc nấu gà xào chua ngọt này, nếu có nước sốt thì phần nước sốt là phần quan trọn nhất, nên các bạn cố gắng pha sao cho đúng liều lượng và nêm nếm kĩ càng cho vừa miệng nhé! Các bạn bắc lên bếp một cái chảo rồi cho sốt cà chua+ dầu hào+ tương ớt+ dấm+ đường đun và khuấy đều tay rồi nêm ½ chén nước để sốt không quá đặc+ pha 2 thìa bột đao để tạo độ sánh.
  • Khi nước sốt vừa sánh lại các bạn trút phần rau củ đã chần nước sôi vào dùng đũa đảo nhanh tay rồi cho phần gà mới chiên vào đảo cùng. Các bạn nên đảo cho nhanh và đều tay khoảng 3 phút rồi tắt bếp để cho lớp bột chiên giòn bên ngoài của thịt gà không bị thấm rồi nhũn sẽ mất ngon.
  • Vì thịt gà đã ướp xì dầu cũng há vừa miệng và phần nước sốt riêng cũng có vị mặn ngọt vừa đủ nên các bạn không cần nêm nếm gì thêm nữa đâu.

Món thịt gà xào chua ngọt kiểu Thái thích hợp cho bữa cơm hằng ngày, các thành viên trong gia đình sẽ vô cùng ngạc nhiên và thích thú với tài nấu ăn của bạn đó. Món ăn phải đảm bảo được độ chua, ngọt, mặn tự nhiên thịt gà thơm giòn và rau củ thì không chín quá, giữu được màu sắc tươi mới. Chúc các bạn ngon miệng!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG