24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Hướng dẫn nấu súp hải sản ngon

- Advertisement -
- Advertisement -

Món ăn dinh dưỡng với ngao, tôm, khoai tây, cà rốt… Hải sản được băm nhuyễn tạo thành những viên mọc khiến bát súp trông đẹp mắt và ngon miệng hơn.

Nguyên liệu cho 4 người ăn

1 kg ngao, 300 g tôm (khoảng 10 con), 1/2 củ cà rốt to, 2 củ khoai tây nhỏ, một ít đậu hà lan, 5 thìa cà phê bột năng, 2 quả trứng gà, hành lá, mùi ta, bột nêm, hạt tiêu.

Hướng dẫn nấu súp hải sản ngon

Hướng dẫn nấu súp hải sản ngon

Chế biến

Rửa sạch ngao sau đó đem luộc để ngao mở vỏ. Lấy phần thịt ngao và giữ lại nước luộc sau khi đã lọc cặn.

Tôm bóc nõn.

Băm nhỏ tôm, ngao và phần cuộng trắng của hành lá rồi trộn lẫn với nhau. Cho thêm một lòng trắng trứng (lòng đỏ giữ lại, lát sẽ cho vào súp), 2 thìa cà phê bột năng, một chút tiêu, gia vị trộn thật đều. Sau khi trộn xong, dùng một cái thìa con, xúc phần nhân này cho vào lòng bàn tay, vo viên như những viên mọc. Để nguyên liệu không dính tay khi vo tròn, nên thoa một chút dầu ăn vào lòng bàn tay. Xếp các viên mọc đó vào một cái đĩa, lát sẽ thả vào nồi súp.

- Advertisement -

Cà rốt, khoai tây thái hạt lựu, để riêng.

Hành lá và mùi ta thái nhỏ.

Đặt nước luộc ngao lên bếp, đun nóng lại. Cho cà rốt vào trước, khoảng 2 phút sau, cho khoai tây, rồi cho tiếp đậu hà lan vào. Khi nồi súp đang sôi sùng sục, đổ hết các viên mọc vào, sau đó vặn lửa nhỏ đi một chút.

Hòa tan 3 thìa cà phê bột năng cùng một chút nước lạnh. Khi khoai tây và cà rốt chín nhừ thì đổ từ từ bột năng vào nồi súp, quậy đều lên.

Đập quả trứng gà còn lại vào bát, cùng với một lòng đỏ trứng đã có, đánh bông lên. Sau đó đổ từ từ vào nồi súp, vừa đổ vừa quậy sao cho trứng quyện đều vào súp. Nêm nếm gia vị vừa miệng.

Múc súp và các viên mọc ra bát, cho hành, mùi, rắc hạt tiêu lên trên. Ăn nóng.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG