27 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Những món tuyệt ngon, chết đứ đừ từ sầu riêng

- Advertisement -
- Advertisement -

Sầu riêng là một trong những loại trái cây khá “kén người ăn” nhưng các món được chế biến từ nguyên liệu trái cây này lại khiến không ít người mê mẩn.

Hương thơm nồng nàn, vị ngọt béo quyến rũ của sầu riêng là thứ dễ gây nghiện nhưng không phải ai cũng can đảm thưởng thức trực tiếp những múi sầu riêng nguyên chất. Bởi thế cho nên người TP HCM đã sáng tạo nên vô vàn món ăn từ sầu riêng độc đáo mà chẳng nơi nào có.

Dưới đây là những món ngon từ sầu riêng, nghe thôi đã muốn ứa nước miếng rồi.

Những món tuyệt ngon, chết đứ đừ từ sầu riêng

Xôi sầu riêng

Xôi sầu riêng. Không chỉ kết hợp được với món tráng miệng, sầu riêng còn là hương vị chính của những gói xôi. Xôi sầu riêng cũng là một món ăn được lòng người TP HCM nhất cho mỗi lúc muốn tìm món gì đó ăn dằn bụng. Chỉ với vài nghìn đồng, bạn đã có trên tay một gói xôi sầu riêng dẻo ngọt ngất ngây vị béo bùi.

Những món tuyệt ngon, chết đứ đừ từ sầu riêng

- Advertisement -

Xôi sầu riêng

Xôi được cuốn trong lớp bánh tráng nướng, phết sầu riêng lên thêm nước cốt dừa và cơm dừa nạo sau cùng là rắc đậu phộng lên rồi cuộn lại. Hạt xôi dẻo thơm thơm quyện với đậu xanh, ngào ngạt mùi sầu riêng ăn rất ngon và lạ miệng.

Những món tuyệt ngon, chết đứ đừ từ sầu riêng

Bingsu sầu riêng

Bingsu sầu riêng. Vào những ngày thời tiết oi bức, tô bingsu với lớp đá bào sữa mềm mịn, cao đầy như ngọn núi tuyết, rồi nay còn được đắp thêm cái vị beo béo của từng lớp thịt sầu riêng thơm ngon. Sầu riêng được tách từng miếng nhỏ xếp trải đầy che phủ phần đá phía dưới. Chưa hết, bên trên còn hào phóng cho thêm viên kem mát lạnh ăn kèm. Trong các quán bingsu ở TP HCM thì tiên phong trong sự sáng tạo này là Snow Bings trên đường Trần Hưng Đạo, tô to ụ ở đây được bán với giá 160k, tầm ba người ăn còn không thì bạn hãy đến Coco Kem với phần ăn nhỏ hơn và mức giá cũng khá dễ chịu tầm 80 nghìn mỗi phần thôi.

Những món tuyệt ngon, chết đứ đừ từ sầu riêng

Crepe sầu riêng

- Advertisement -

Crepe sầu riêng. Trong các món về sầu riêng thì có lẽ bánh crepe là món quen thuộc và được ưa chuộng nhiều nhất. Vỏ bánh mềm mềm và dai dai, kết hợp với lớp kem dày và nhân sầu riêng tươi ở trong, tạo thành món bánh sầu riêng ngon tuyệt.

Từng cuộn bánh sầu riêng “béo ú” với lớp vỏ bắt mắt, hương vị ngọt nhẹ, vỏ bánh mềm dai, nhân bánh hấp dẫn với kem tươi hoá quyện cùng vị sầu riêng thơm béo cực ngon, chinh phục khẩu vị của những ai khó tính nhất.

Những món tuyệt ngon, chết đứ đừ từ sầu riêng

Bánh bao sầu riêng

Bánh bao sầu riêng. Phần nhân làm từ sầu riêng và kết hợp với chocolate trắng tạo nên lớp nhân tan chảy và béo thơm. Không những thế, hình dáng tương tự như một múi sầu riêng cùng lớp vỏ bánh vàng tươi, vẻ ngoài của chiếc bánh này đã “đốn tim” rất nhiều bạn trẻ. Nếu muốn mua bánh bao sầu riêng ở Sài Gòn thì bạn có thể tìm đến cửa hàng Phoenix Lava với giá mỗi chiếc là 35 nghìn, giá rất cao cho một chiếc bánh nhỏ chỉ trong lòng bàn tay. Ngoài ra thì còn có một số tiệm bán online như Facebook: Chung Thi Thu Nga, Bao’s Cake… với mức giá rẻ hơn chỉ từ 15 nghìn/cái.

Những món tuyệt ngon, chết đứ đừ từ sầu riêng

Bánh su sầu riêng

Bánh su sầu riêng. Một loại bánh ngọt cũng được dân nghiện sầu riêng ưa chuộng không kém chính là những chiếc bánh su tròn nhỏ với nhân hương sầu riêng thơm lừng. Khác với bánh truyền thống, bánh su nhân sầu riêng bắt vị với lớp vỏ giòn thơm được sáng tạo thêm với nhân béo tươi nguyên chất của thịt sầu riêng.

Chiếc bánh nhỏ nhưng lại hội tụ đầy đủ mọi cung bậc vị giác. Khi cắn vào, phần nhân mềm tràn ngập khuôn miệng sẽ khiến bạn ngất ngây và muốn ăn thêm vài cái nữa.

Những món tuyệt ngon, chết đứ đừ từ sầu riêng

Chè Thái

Chè Thái. Bên cạnh các loại bánh, sầu riêng còn góp hương cho những ly chè Thái ngọt lịm. Một phần chè Thái thập cẩm đầy ắp các loại trái cây và topping ăn kèm thì không thể thiếu một múi sầu riêng để tăng độ ngậy. Hương thơm nồng nàn của loại quả này kèm theo cái béo bùi đã làm cho món chè thêm phần hấp dẫn.

Những món tuyệt ngon, chết đứ đừ từ sầu riêng

Mochi sầu riêng

Mochi sầu riêng. Bánh mochi cũng không thể bỏ qua hương sầu riêng trong menu của mình. Chiếc bánh ngọt nhỏ nhắn với phần vỏ dai mềm, bên trong là phần nhân kem hoà quyện với vị ngọt bùi của sầu riêng. Bánh mochi ngon nhất là khi ăn lạnh. Mochi sầu riêng tuy không phổ biến như các món còn lại, nhưng vẫn được xem là sự kết hợp ăn ý của sầu riêng và chiếc bánh gạo Nhật. Bánh mochi này chỉ được bán tại các cửa hàng Mochi Sweet, giá cho mỗi chiếc bánh tròn nhỏ là 32k. Giá khá cao, nhưng bù lại đây là cửa hàng mochi đúng chuẩn hương vị của Nhật nhất tại TP HCM.

Những món tuyệt ngon, chết đứ đừ từ sầu riêng

Bánh tiêu sầu riêng

Bánh tiêu sầu riêng. Thay vì chiếc bánh tiêu không nhân thông thường ăn mãi cũng chán, người bán đã cho thêm phần nhân sầu riêng bên trong để tăng hương vị.

Xé lớp vỏ mỏng bên ngoài, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi nhân mềm mại và toả hương thơm lừng. Sầu riêng bùi bùi, beo béo hoà cùng cái giòn giòn của bột bánh được chiên nóng tạo nên sự kết hợp mới lạ.

Những món tuyệt ngon, chết đứ đừ từ sầu riêng

Bánh sầu riêng chiên

Bánh sầu riêng chiên. Tương tự như món chuối chiên, bánh sầu riêng đang dần trở thành món bánh đường phố được yêu thích tại TP HCM. Bột bánh áo bên ngoài được trộn với một ít sầu riêng nên có màu vàng tươi, kèm hương thoang thoảng. Bên trong là lớp nhân béo ngậy vô cùng hấp dẫn.

Những món tuyệt ngon, chết đứ đừ từ sầu riêng

Nước mía sầu riêng

Nước mía sầu riêng. Nước mía là thức uống giải khát tuyệt vời không chỉ bởi độ ngon mà bởi sự tiện lợi. Mỗi nơi bán nước mía sẽ có sự sáng tạo riêng khi cho thêm tắc, thơm, mít hoặc sầu riêng. Chỉ cần quệt một ít sầu riêng lên miệng ly rồi lắc cho tan ra là ly nước mía sẽ ngon mê ly, bạn uống một lần là nhớ mãi.

Theo Người lao động

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG