27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Ngọc Trinh làm mì tôm trộn kiểu Thái

- Advertisement -
- Advertisement -

Mì trộn của Ngọc Trinh làm nhanh và đơn giản, có nước sốt chua ngọt cay, rau củ tươi giòn, dễ ăn, không ngán.

Ngọc Trinh làm mì tôm trộn kiểu Thái

Tự nhận mình là người không giỏi nấu nướng nhưng Ngọc Trinh thi thoảng vẫn vào bếp để tự làm những món ăn nhanh gọn, phù hợp khẩu vị bản thân. Cô nàng cũng là tín đồ của những món ăn chua cay kiểu Thái nên một trong những món khoái khẩu của “cô bé ăn hàng” chính là món mì tôm trộn kiểu Thái. Món ăn chỉ mất hơn 5 phút để chế biến, hương vị đặc trưng xứ sở chùa vàng với vị cay của ớt tươi, tương ớt, chua của chanh cùng các loại hải sản tươi ngon.

Thành phần của món ăn không cố định, tùy theo sở thích mỗi người. Ngọc Trinh thích ăn hải sản nên cô chuẩn bị tôm, mực… ngoài ra còn có thịt lợn băm, thịt bắp bò, hành tây, cà chua, dưa chuột, cần tây, cà rốt… và không thể thiếu mì tôm và gia vị mì – đây là nguyên liệu chính khiến món ăn hấp dẫn hơn. Theo Ngọc Trinh, cô đã thử nghiệm nhiều loại mì nhưng chỉ có loại mì vỏ giấy (loại mì in hình con tôm đỏ truyền thống) là ngon nhất.

Ngọc Trinh làm mì tôm trộn kiểu Thái

Ngọc Trinh hướng dẫn làm mì tôm trộn kiểu Thái

Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần làm sạch thịt bò, thịt lợn, làm sạch tôm, mực, thái nhỏ các loại rau củ. Phần nước sốt chính là “chìa khóa” quyết định món ăn có thành công hay không. Ngọc Trinh cho một chén ớt đầy vì người đẹp thích ăn cay. Tiếp theo là 2 miếng chanh, tương ớt, 2 muỗng cà phê đường, cuối cùng là gia vị mì (bao gồm cả gói nước sốt sệt). Bạn trộn đều lên sau đó chần mì vào nồi nước sôi, dai hay mềm tùy khẩu vị. Riêng Ngọc Trinh thích sợi mì mềm nên để lâu một chút. Sau đó, bạn có thể tận dụng phần nước này để chần tiếp mực, tôm cho chín tới.

- Advertisement -

Cuối cùng, bạn trộn tất cả các nguyên liệu với nhau là đã hoàn thành món ăn. “Món ăn này có màu sắc hấp dẫn. Nước sốt chua chua ngọt ngọt cay cay vị của ớt và chanh. Rau củ tươi giòn, dễ ăn, không ngán. Trinh thấy món ăn này phù hợp với những ai không có thời gian nhưng vẫn muốn ăn đầy đủ chất. Trinh không giỏi nấu ăn nhưng tự tin làm món nào thì món đó cực kỳ chất”, người đẹp chia sẻ.

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG