24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Tour ẩm thực cho một ngày ở Hội An

- Advertisement -
- Advertisement -

Quảng NamCNN cho rằng các món ăn ở phố cổ Hội An là sự kết hợp giữa nhiều nền ẩm thực khác nhau, tạo sự đa dạng thú vị.

Tour ẩm thực cho một ngày ở Hội An

“Hội An là một thành phố du lịch độc đáo, ẩm thực ở đây cũng vậy” – trang CNN viết về Hội An trên bài báo ngày 25/9. Đây không phải lần đầu tiên phố cổ ở Quảng Nam được báo quốc tế khen ngợi. Đầu tháng 9, nơi đây nằm trong top 13 thành phố đẹp của châu Á, còn ẩm thực xứ Quảng nhiều lần được đánh giá cao như món bánh mì “ngon nhất thế giới” hay cao lầu – sự kết hợp của nhiều nền ẩm thực, khiến thực khách khó chối từ.

Tour ẩm thực cho một ngày ở Hội An

Cao lầu Hội An

Hiện nay, khách du lịch đến Hội An theo hai kiểu. Nhiều người thích tìm hiểu các nét văn hóa, kiến trúc nhà cổ di sản thế giới, chụp ảnh sống ảo. Bên cạnh đó, không ít du khách, food blogger tới đây để thực hiện food tour bởi đồ ăn đa dạng, hấp dẫn từ quán lề đường đến món ăn trình bày đẹp đẽ, chỉn chu trong nhà hàng. Thú vị nhất phải kể đến đặc sản cao lầu mà nhiều người cho rằng nó là sự pha trộn giữa ẩm thực Việt Nam – Trung Quốc – Nhật Bản.

Linh hồn của món ăn là sợi cao lầu làm từ bột gạo cũ (gạo để lâu) và nước giếng cổ Bá Lễ cho sợi màu nâu, chắc, tuy hơi khô nhưng có sự tương đồng mạnh mẽ với sợi mì udon trong ẩm thực Nhật Bản. Còn thịt heo xá xíu nấu theo kiểu người Hoa, thái lát mỏng. Ăn kèm rau sống, nước mắm ớt tỏi… như các món mì của Việt Nam. Sở dĩ có cách nấu này là bởi trước đây Hội An từng là thương cảng quốc tế sầm uất, nơi gặp gỡ của những thuyền buôn Nhật Bản, Trung Quốc và phương Tây suốt thế kỷ 17-18. Vì thế ẩm thực ở đây là sự giao thoa hài hòa của nhiều nơi, có thể phù hơp mọi đối tượng khách hàng. Đa phần du khách muốn khám phá ẩm thực có thể đăng ký lớp học nấu ăn trong ngày cùng đầu bếp bản địa với mức phí nhất định.

- Advertisement -

Bên cạnh những quán ăn đậm chất địa phương, khá nhiều nhà hàng, quán bar phục vụ đúng kiểu Âu cho du khách quốc tế. Giữa khung cảnh yên bình nơi phố Hội, bạn có thể thoải mái thưởng thức miếng bánh panna cotta chuẩn vị, ly cocktail mát lạnh bên bờ sông Hoài, ngắm lồng đèn, hóng gió trong đêm hay nghe nhạc sống trong các quán bar hút khách Tây.

Gợi ý food tour trong ngày dành cho du khách ở Hội An:

Tour ẩm thực cho một ngày ở Hội An

Tiệm bánh căn trên đường Trần Cao Vân là điểm hẹn mỗi chiều của giới trẻ Hội An. Bánh giòn, vừa ăn, kết hợp với nhiều thứ như đu đủ ngâm, nem rán, chả… chan nước mắm ngọt là món lót dạ được dân địa phương ưa thích vào buổi xế chiều.

Sáng: Bắt đầu ngày mới bằng ổ bánh mì nóng hổi và ly cà phê cóc ngay chân chùa Cầu. Bánh mì đặc ruột, nhân đầy đặn ăn một ổ đủ no, kết hợp hoàn hảo cùng ly cà phê thơm lừng ngắm cảnh sông nước. Giá bánh mì từ 10.000 đến 30.000 đồng/ổ tùy nơi. Có vài địa chỉ cho bạn lựa chọn, không nhất thiết phải đến tiệm nổi tiếng nhất bởi hương vị của chúng na ná nhau.

Địa chỉ: bánh mì Phượng (2B Phan Chu Trình); bánh mì Madame Khánh (115 Trần Cao Vân); bánh mì Lành (430 Cửa Đại)…

Trưa: Mì Quảng, cao lầu, bánh ướt cùng hàng trăm món trong chợ Hội An nằm ngay trung tâm phố cổ chắc chắn sẽ khiến bạn hoa mắt. Khu ẩm thực trong chợ được quy hoạch vài năm gần đây, sạch sẽ để đón du khách. Bạn có thể tìm được đủ món đặc sản phố Hội trong cùng một nơi với giá rẻ mà không phải mất công đi xa.

- Advertisement -

Địa chỉ: Chợ Hội An – 19 Trần Phú.

Tour ẩm thực cho một ngày ở Hội An

Tô bún thịt nước chuẩn vị xứ Quảng.

Xế chiều: Dạo quanh phố cổ, sau đó thưởng thức bún thịt nướng vỉ trên bếp than từ những bà bán gánh hàng rong lót dạ. Đặc trưng của món bún này nằm ở nước sốt chế biến từ đậu phộng, gan béo bùi, thêm nhiều thứ gia vị. Các tiệm bánh đập dọc bờ sông Hoài ở Cẩm Nam cũng là một gợi ý không tồi. Thực đơn phải thử gồm có: Bánh đập, hến trộn, chè bắp.

Địa chỉ: Từ trung tâm phố cổ, bạn qua khỏi cầu Cẩm Nam, đi khoảng 800 m nữa là đến một loạt quán ăn bên bờ sông.

Tối: Có khá nhiều sự lựa chọn như bánh bao bánh vạc, cơm gà (bà Hồ, bà Buội, bà Ty…), nem nướng Bá Lễ, cao lầu bà Thanh, mì quảng ông Hai… Sau đó dạo phố cổ ngắm lồng đèn rồi thưởng thức ly sữa đậu nành nóng ngay góc đường Phan Chu Trinh.

Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG