18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

“Khóc thét” với thức uống rùng rợn và ám ảnh của đất nước Peru

- Advertisement -
- Advertisement -

Nếu như Pisco Sour là một loại cocktail truyền thống rất nổi tiếng không thể bỏ qua khi đến Peru, thì sinh tố ếch lại là thức uống rùng rợn, thử thách lòng can đảm của những thực khách phương xa khi đặt chân đến xứ sở của thánh điện Mecca huyền bí.

Với tên gọi là Jugo de Rana, sinh tố ếch là một trong những đặc sản hiếm hoi của Peru gây ấn tượng mạnh với du khách thế giới. Không biết ai là người “khai sáng” ra, chỉ biết là khắp mọi đường phố tại đây đều không thiếu những hàng giải khát cùng phục vụ hương vị độc đáo này. Loại ếch được chọn phải là Culeus Telmatobius, loài sống tại Hồ Titicaca với kích thước nhỏ và lớp da dày.

Người dân vùng núi Andes tin rằng hỗn hợp nước ép từ những con ếch ở hồ Titicaca, thuộc loài Telmatobius, người dân địa phương gọi là ếch nước Titicaca, chúng có khả năng chữa được nhiều căn bệnh cho cả trẻ em và người lớn, người dân địa phương gọi là ếch nước Titicaca.

Mặc dù chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh nó thật sự có tác dụng tốt đối với sức khỏe, thế nhưng người dân nơi đây vẫn có niềm tin mãnh liệt vào những con ếch này bởi họ tin chúng có tác dụng giải tỏa căng thẳng, bệnh hen suyễn, viêm phế quản, thậm chí chứng rối loạn cương dương ở nam giới, và xem đây như một loại Viagra của dãy Andes.

Những chú ếch sống tại Hồ Titicaca. Ảnh minh họa

Thời gian để làm ra một ly sinh tố ếch không mất quá nhiều thời gian, người ta chẳng phải chiên, xào hay làm chín gì đâu, đầu tiên những chú ếch sẽ bị đập chết, lột da rồi sau đó sẽ cho vào máy xay trực tiếp. Tuy nhiên, chúng sẽ được trộn cùng với nhiều loại rau củ khác như cà rốt, đậu Hà Lan luộc, mật ong, lô hội, rễ cây Maca… để át đi mùi tanh khó chịu và thêm thắt độ tươi thơm cho món.

- Advertisement -

Cà rốt là nguyên liệu đi kèm trong món sinh tố ếch. Ảnh minh họa

Khi phần sinh tố đã nhuyễn thì sẽ lọc lại để loại bỏ phần xương, bã thừa của các thành phần. Đấy, một ly nước giải nhiệt trong màu xanh lá với hương vị đầy bí ẩn mời bạn thưởng thức. Có ai can đảm để thử thức uống kì dị và có phần đáng sợ này không?

Lọc bỏ phần phần xương, bã thừa. Ảnh minh họa

Điều chú ý khi thưởng thức món sinh tố đặc biệt này là sinh tố ếch phải dùng ngay sau khi chế biến, bởi vì nếu để lâu thì các thành phần sẽ tách nước làm món này khó uống hơn. Khi uống sẽ có sự kết hợp của chút hăng, chút ngậy rồi đọng lại là vị lạ miệng sẽ làm cho ly sinh tố ếch trở nên đặc biệt khiến người ta nhớ mãi.

- Advertisement -

Thưởng thức ly sinh tố ếch ngay sau khi chế biến xong. Ảnh minh họa

Mặc dù được tán dương và ưa chuộng, trở thành đồ uống phổ biến tại đây song những người dân xứ lạ khó có đủ dũng cảm để thử món ăn kỳ lạ này.

Nguồn: Đời sống & Pháp luật

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x