24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Địa chỉ cuối tuần: quán sủi cảo vỉa hè đông khách

- Advertisement -
- Advertisement -

Tiệm sủi cảo nằm dưới chân khu tập thể cũ trên phố Huỳnh Thúc Kháng bất kể đông hè đều đông khách tới ăn và mua về.

Địa chỉ cuối tuần: quán sủi cảo vỉa hè đông khách

Địa chỉ cuối tuần: quán sủi cảo vỉa hè lúc nào cũng đông khách

Không giống TP HCM, Hà Nội không có nhiều tiệm đồ ăn Trung Quốc. Thông thường, tín đồ của món Trung Hoa thường tìm tới các nhà hàng cao cấp để ăn các món dimsum. Tuy nhiên, khi thèm các món ăn hàng ngày như sủi cảo hấp, chiên, thịt bò xào, sườn xào chua ngọt, mì xào hay đậu phụ sốt cay… thì không có nhiều sự lựa chọn. Từ lâu, quán sủi cảo nằm trên phố Huỳnh Thúc Kháng đã được những người yêu thích đồ ăn Trung Hoa.

Quán nằm ngay dưới chân một khu tập thể cũ, tận dụng được khoảng không gian thoáng mát. Chỉ cần tình cờ đi ngang qua, bạn cũng có thể ngửi ngay thấy mùi dầu ớt đặc trưng của đồ ăn Trung Hoa. Quán có một mặt hướng ra đường. Chỗ để xe trên vỉa hè cũng khá thoải mái. Thực khách thường thích ngồi ngay ở khoảng sân nhỏ phía trước khu tập thể, dưới tán cây, để nhâm nhi đồ ăn hoặc có thể chọn ngồi tầng 2 cho ấm cúng.

Địa chỉ cuối tuần: quán sủi cảo vỉa hè đông khách

Ngay từ cái tên “quán sủi cảo đệ nhất Đông Bắc”, nhà hàng nhỏ đã gây tò mò cho thực khách. Nhiều người sẽ hiểu lầm “Đông Bắc” ở đây là mạn tỉnh Quảng Ninh nước ta nhưng trên thực tế, đây là Đông Bắc Trung Quốc – một trong những khu vực có ẩm thực ngon nhất ở đất nước tỷ dân.

- Advertisement -

Món “đinh” mà hầu như thực khách nào lần đầu ghé quán cũng phải gọi là sủi cảo. Khác với sủi cảo thông thường do người Việt làm, ở đây, đầu bếp sử dụng loại bột đặc biệt, khiến cho lớp vỏ đủ dày, hơi dai, không bị bở. Sủi cảo hấp vừa chín tới, bên trong có tỷ lệ rau thịt hài hòa, ăn không bị ngấy, chấm cùng xì dầu đậm đà.

Với những ai lần đầu tới đây, nhân viên sẽ gợi ý món thịt bò cay tê. Món ăn này gồm thịt bò thái nhỏ, tẩm qua một chút bột gia vị đặc trưng của đồ ăn Trung Quốc, xào cùng ớt khô. Khi ăn, bạn sẽ cảm thấy vị giòn của thịt bò tẩm bột, dậy lên mùi thơm của gia vị, cay cay tê tê đúng như tên gọi của nó, rất thích hợp để ăn trong những ngày chớm thu mát mẻ. Ngoài ra, đậu phụ sốt cay kiểu Tứ Xuyên cũng là món ăn mà hầu như bàn nào tới đây cũng phải gọi. Đậu hũ trắng, mềm mịn, sốt thịt băm nhỏ, cà chua, dầu ớt, vừa cay, vừa béo ngậy, chỉ nhìn thôi cũng đủ kích thích vị giác. Vị sốt cay không khiến bạn xuýt xoa khi đưa vào miệng nhưng càng ăn càng vã mồ hôi.

Địa chỉ cuối tuần: quán sủi cảo vỉa hè đông khách

Hầu hết các món ăn Trung Quốc đều nhiều dầu mỡ và mặn nên thực khách nên gọi thêm cơm trắng để ăn kèm. Thực đơn phong phú với nhiều món ăn quen thuộc hàng ngày. Bạn cũng có thể gọi loại trà thảo dược Trung Quốc để thanh nhiệt, “giải cay”. Quán phục vụ cả bữa trưa và bữa tối, mở cửa từ 10h đến 22h. Ngoài người Việt, quán sủi cảo đệ nhất Đông Bắc còn tiếp lượng lớn khách Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, thậm chí là cả khách phương Tây tò mò muốn nếm thử.

Địa chỉ: Số 102 G22 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội.

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG