27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Từ nấu ăn cháy khét, 9X “lột xác” thành đầu bếp tại gia, nấu bữa nào ngon bữa đó

- Advertisement -
- Advertisement -

Nếu nhìn những bữa cơm hấp dẫn hiện tại của Thùy Dung ít ai nghĩ rằng cô nàng từng rất vụng về chuyện bếp núc.

Sống cùng em gái ở Sài Gòn, xa bố mẹ 9 năm nên cô nàng Thùy Dung (25 tuổi) đã sớm tự lập, trong đó có cả việc tự vào bếp nấu ăn. Công việc của 9X xinh đẹp này là kinh doanh tự do nên cô thường tranh thủ thời gian rảnh rỗi nhất có thể để chế biến đủ món ngon.

Mới đây, khi chia sẻ những mâm cơm dành cho hai chị em lên mạng xã hội, Thùy Dung đã nhận được rất nhiều lời khen từ những người yêu thích nội trợ khác. Ai cũng phải nhận xét nhìn mâm cơm đã thấy ngon, đẹp mắt và đầm ấm, đúng tính chất gia đình.

Từ nấu ăn cháy khét, 9X

Từ nấu ăn cháy khét, 9X

Vậy nhưng Thùy Dung lại bật mí, trước đây, việc bếp núc với mình rất vụng về. Bản thân vốn yêu thích việc nấu nướng nhưng lúc đầu tập tành, các món thường bị hỏng, thậm chí là cháy khét và không ngon. Nhưng vì quá mê hương vị của các món ăn mỗi ngày mình thưởng thức nên cô nàng đã quyết tâm muốn ra tay để “gạo xay ra cám”. Thế là 9X chăm chỉ nấu hơn, học hỏi, luyện tập nhiều hơn.

Từ nấu ăn cháy khét, 9X

Từ nấu ăn cháy khét, 9X

- Advertisement -

Khi thích một món ăn nào đó mà chưa biết chế biến, cô sẽ gọi điện cho mẹ để hỏi vì bà nấu ăn rất ngon. Ngoài ra, 9X còn tìm hiểu các công thức trên mạng, ở những hội nhóm nấu ăn của facebook và các website. Dần dần, nhờ sự chăm chỉ, chịu khó học hỏi và luyện tập nên chất lượng các món Dung nấu đã nâng dần lên. Đến giờ, nhìn những mâm cơm hấp dẫn mà cô chia sẻ cũng đủ hiểu cô thực sự đã là một đầu bếp gia đình chính hiệu.

Từ nấu ăn cháy khét, 9X

Từ nấu ăn cháy khét, 9X

Dung cho biết, mỗi ngày cô chủ yếu vào bếp vào buổi tối vì thời điểm này em gái mới đi làm về. Còn buổi trưa một mình, cô nàng ăn uống rất đơn giản. Xa gia đình nên Dung luôn muốn bữa tối này có chị có em, thưởng thức những món cô nấu để lúc nào cũng có cảm giác như được gần bố mẹ. Nhất là những món Dung làm thường chịu nhiều ảnh hưởng từ hương vị mẹ 9X vẫn làm.

Từ nấu ăn cháy khét, 9X

Từ nấu ăn cháy khét, 9X

Tuy chỉ có hai chị em nhưng mỗi bữa ăn cũng phải có khoảng 4 món. Để hoàn thành một mâm cơm như vậy Dung sẽ dành thời gian từ 40 phút đến 1 tiếng, nói chung tùy theo độ cầu kỳ của các món. Khi nấu ăn, 9X lưu ý nhất là giá trị dinh dưỡng của từng món ăn đem lại nên cô chọn nguyên liệu chế biến rất kỹ.

- Advertisement -

“Mẹ mình ở quê trồng rau nuôi gà nhiều lắm, mỗi tháng mẹ gửi đồ ăn lên mấy lần nên mình chỉ cần đi chợ mua hải sản và một số loại rau thôi. Nhưng giờ thực phẩm nguồn gốc không rõ ràng nhiều nên mình cũng rất lo, mỗi lần đi chợ hay siêu thị đều rất kĩ càng, về nhà cũng phải sơ chế thật kĩ rồi mới nấu”, Dung chia sẻ.

Từ nấu ăn cháy khét, 9X

Từ nấu ăn cháy khét, 9X

Ngoài ra, cô nàng còn thích trang trí bày biện sao đẹp mắt để kích thích thêm vị giác. Vì thế, các mâm cơm của Dung thoạt nhìn đơn giản nhưng lại được bày biện rất gọn gàng, hài hòa giữa các màu sắc, ai nhìn cũng muốn ăn thử ngay.

Có lẽ vì rất thích nấu ăn nên tối nào trước khi đi ngủ Dung cũng nghĩ và lên sẵn thực đơn cho ngày hôm sau để vừa ngon, tránh trùng lặp món. Hôm nào nghĩ không ra món, 9X lại lọ mọ xem các clip hướng dẫn nấu ăn để sáng dậy làm.

“Mình cảm thấy việc nấu ăn đem lại rất nhiều niềm vui. Nhất là khi nhìn những người mình thương ăn ngon miệng bữa cơm mình nấu, cảm giác đố vô cùng hạnh phúc”, Dung tâm sự.

Từ nấu ăn cháy khét, 9X

Từ nấu ăn cháy khét, 9X

Từ nấu ăn cháy khét, 9X

Từ nấu ăn cháy khét, 9X

Theo Ngọc Lan (Ảnh NVCC) (Khám phá)

Theo Eva

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG