27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Khói tràn nồi lẩu vây thực khách

- Advertisement -
- Advertisement -

Đầu bếp cho chất tạo khói vào nước lẩu sôi sùng sục, phát ra tiếng như suối chảy nghe vui tai, khói nghi ngút tràn ra cả bàn.

Mới xuất hiện ở Sài Gòn chưa lâu nhưng món ăn này khá hút khách vì gây sự tò mò. Nồi lẩu Hong Kong chia làm nhiều ngăn, mỗi ngăn là một loại nước lẩu vị khác nhau như lẩu Tứ Xuyên cay tê lưỡi, lẩu bò hầm tiêu nóng ấm, lẩu thảo mộc thanh ngọt hay lẩu gà đậm vị… Tuy nhiên, điểm nhấn của nó là khi bê ra cho khách, khói bốc lên nhiều đến nỗi bạn không thể nhìn thấy đồ ăn bên trong nồi lẫn người đối diện, chỉ có thể chờ vài phút cho tan hết mới có thể thoải mái ăn.

Khói tràn nồi lẩu vây thực khách

Nhiều người tò mò tìm ăn thử để trải nghiệm cảm giác khói vây quanh người. Nhà hàng cho biết đầu bếp dùng chất tạo khói đã được kiểm định an toàn thực phẩm, thường được sử dụng nhiều ở các tiệm lẩu tại Hong Kong, cho thẳng vào nồi nước lẩu. Vừa dọn lên, bạn sẽ nghe tiếng nước lẩu sôi sùng sục tựa như tiếng suối chảy.

Tuy nhiên ngoài kiểu khói bốc nhiều lạ lẫm ra thì hương vị cũng không có gì nổi trội so với những thương hiệu lẩu Hong Kong đã có mặt ở Sài Gòn. Giá cả của nó không rẻ. Tính riêng nước lẩu thì có nhiều sự lựa chọn gồm nồi hai loại nước, bốn loại nước, năm loại nước… với mức giá dao động 270.000-970.000 đồng/nồi, chưa kể các món đồ ăn kèm như rau, các loại viên, thịt, hải sản… Trong đó, nước lẩu vị tôm hùm là mắc tiền nhất. Đi nhóm đông sẽ giúp tiết kiệm tiền hơn.

Vi Yến

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG