34 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Địa chỉ cuối tuần: 3 quán cá viên chiên có tiếng ở Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Cá viên, há cảo, chả cá bọc trứng bách thảo… ở đây được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhâm nhi trong buổi tụ tập cuối tuần.

Cá viên chiên Lương Hữu Khánh

Dân ăn hàng Sài thành không còn xa lạ với quán cá viên chiên không tên nằm trong hẻm trên đường Lương Hữu Khánh nữa. Không gian nhỏ, chật hẹp càng khiến nơi này trở nên đông đúc, đặc biệt là giờ tan tầm, nhiều dân văn phòng, sinh viên gần đấy ghé ăn. Trời mưa hơi bất tiện.

Địa chỉ cuối tuần: 3 quán cá viên chiên có tiếng ở Sài Gòn

Đây là một trong những nơi đầu tiên bán món chả cá trứng bách thảo, cũng là món đinh của quán. Chả cá ướp sẵn gia vị, hành rồi bọc bên ngoài trứng bách thảo chiên lên. Lớp chả cá chiên dai sần sật quyện với vị trứng bách thảo, chấm sa tế cay xè là chuẩn. Đồ chiên thường ăn kèm dưa leo ướp lạnh cho đỡ ngấy.

Các món chả cá của quán được đánh giá khá ổn như chả cá cốm, đậu bắp chả cá, đậu que chả cá… Còn bò viên, cá viên, mực viên và xúc xích thì không có gì đặc biệt. Hoành thánh chiên ăn giòn, nhân chả cá dai nhai vui miệng. Thứ chiếm trọn cảm tình của thực khách là tương đen của quán không mua hàng đại trà mà do đầu bếp chế biến theo công thức riêng. Khi ăn, bạn cảm nhận rõ vị thơm của đậu, các loại gia vị khá dễ ăn, không nặng mùi, hòa chung sa tế “nhà làm” và ít tương ớt cay xè là đúng điệu. Trung bình mỗi người chi khoảng 60.000 đồng là có một bữa no nê.

Địa chỉ: 33 Lương Hữu Khánh, quận 1. Mở cửa từ 16h.

- Advertisement -

Cá viên chiên khu ăn vặt Nguyễn Xuân Khoát

Con đường ngắn với loạt quán ăn vặt chắc chắn sẽ khiến bạn hoa mắt, trong đó tiệm cá viên chiên được nhiều người chọn nhờ giá cả bình dân, hợp túi tiền nhiều người. Quán sử dụng bàn ghế inox sạch sẽ, chỉnh chu. Nếu đi tầm 3h30 thì đỡ đông hơn. Sau 4h30, đôi khi bạn phải chờ lâu mới được phục vụ.

Địa chỉ cuối tuần: 3 quán cá viên chiên có tiếng ở Sài Gòn

Đồ ăn ở đây không nổi trội, chủ yếu các món quen thuộc như há cảo, cá viên chiên, phô mai que, chạo chiên… chấm chung tương ớt và tương đen. Món chiên khi mới mang ra thì phồng lên, trông hấp dẫn. Tuy nhiên để vài phút cho nguội đi sẽ xẹp bớt, không còn đẹp mắt. Thế nhưng vì giá rẻ, dao động từ 7.000 đến 15.000 đồng/phần nên nó vẫn đắt khách, nhất là vào cuối tuần. Nhiều nhóm bạn chọn quán làm điểm tụ tập cho tiết kiệm, đồng thời đi đông sẽ thưởng thức được nhiều món hơn.

Ngoài ra, nước chanh dây tươi lại chiếm trọn cảm tình của thực khách vì nó thích hợp để chống ngấy sau khi ăn đồ chiên. Chanh dây tươi, vị vừa phải, không quá ngọt, mát lạnh. Bạn uống bao nhiêu cũng được vì quán miễn phí nước uống.

Địa chỉ: 102 Nguyễn Xuân Khoát, quận Tân Phú.

Cá viên chiên Sương Nguyệt Ánh

- Advertisement -

Đây là một trong những quán cá viên chiên lâu đời ở Sài Gòn, tồn tại hơn 20 năm nay. Quán khá nhỏ, chỉ là bệ bếp đặt ngay góc ngã ba cùng vài chiếc bàn con con nên khách ngồi ăn tại chỗ thì ít, khách mua mang đi khá nhiều. Vì thế, nhiều khi bạn cũng phải chờ lâu mới đến lượt.

Địa chỉ cuối tuần: 3 quán cá viên chiên có tiếng ở Sài Gòn

Thực đơn đa dạng nhưng không có món nào thực sự xuất sắc, đôi lúc chiên quá lửa nên thức ăn hơi khô. Chất lượng bình bình, đủ để thỏa mãn cơn thèm đồ ăn vặt của bạn. Món ăn có cái tên khá lạ tôm susêmi khiến thực khách tò mò, hơi dai nhai đã miệng. Tương tự nhiều quán khác, đồ chiên ở đây cũng chấm chung với tương ớt pha tương đen, sa tế rồi ăn kèm đu đủ thái lát mỏng chua ngọt cho đỡ ngán. Giá cả từ 8.000 đến 20.000/xiên tùy loại. Bên cạnh đó, quán còn bán súp cua và kết hợp quán nước bên cạnh nên có nhiều lựa chọn giải khát.

Địa chỉ: 1A Sương Nguyệt Ánh, quận 1.

Vi Yến

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG