23 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Nét đặc trưng trong món hủ tiếu Gò Công

- Advertisement -
- Advertisement -

Món ăn kích thích vị giác bởi mùi thơm đặc trưng cùng vị ngọt đậm đà của nước lèo nấu từ xương và các loại hải sản.

Khi nhắc đến món hủ tiếu, người sành ăn sẽ nghĩ ngay đến món hủ tiếu của người Hoa du nhập vào vùng đất phương Nam từ mấy trăm năm trước. Kế đến là món hủ tiếu Nam Vang (nguồn gốc từ Campuchia), hủ tiếu Mỹ Tho (Tiền Giang) hay hủ tiếu Sa Đéc (Đồng Tháp). Gần hơn là món hủ tiếu gõ được bày bán trong từng con hẽm vào mỗi chiều tối với giá bình dân, phục vụ những người lao động.

Nét đặc trưng trong món hủ tiếu Gò Công

Món ăn kích thích vị giác bởi mùi thơm đặc trưng cùng vị ngọt đậm đà từ nước lèo nấu từ xương và các loại hải sản.

Xứ Gò Công thuộc tỉnh Tiền Giang (cách Sài Gòn khoảng vài chục km) là nơi nổi tiếng với khá nhiều món ăn ngon mà khi nhắc đến ai cũng biết, như mắm còng xứ rẫy Gò Công, mắm tôm chà của đất Gò Công. Sẽ là một thiếu sót lớn nếu như bạn đã tới Gò Công mà quên nếm thử một tô bún suông. Cái suông trong tô bún chỉ toàn tôm là tôm, rất dai vì tôm được quết kỹ. Nước dùng ngọt lìm lịm, đỏ ối gạch tôm, trôi vào đến đâu biết ngay đến đó. Ngoài ra, xứ sở này còn có món hủ tiếu khá đặc trưng, mang đậm đà khẩu vị miền Tây. Món hủ tiếu ở xứ sở này khác so với các loại hủ tiếu khác ở chỗ cọng hủ tiếu rất trong, dai và mềm mại. Điểm khác biệt kế tiếp là ngoài nước dùng được hầm từ xương thịt như các loại bình thường còn có thêm tôm và mực, cho nước dùng rất trong, ngon và ngọt tự nhiên hơn.

Nét đặc trưng trong món hủ tiếu Gò Công

Tô hủ tiếudậy lên mùi thơm ngon đậm đà.

- Advertisement -

Ngoài các loại rau sống như hẹ, giá, xà lách ăn kèm. Thú vị hơn, món hủ tiếu Gò Công còn có thêm đồ chua củ cải trắng ngâm ớt. Chính món ăn kèm thêm này đã làm nên phong cách lạ và độc đáo cho món hủ tiếu đậm chất miền Tây.

Các món ăn của người miền Tây hầu hết được nêm nếm có vị ngọt đậm đà vốn có. Nếu chưa quen với khẩu vị này, khi ăn, bạn có thể vắt chút chanh, nước tương để tô hủ tiếu sẽ có vị dẽ ăn theo đúng nhu cầu của bạn.

Nét đặc trưng trong món hủ tiếu Gò Công

Củ cải trắng ngâm chua ăn kèm món hủ tiếu Gò Công sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm thú vị.

Món hủ tiếu này với các nguyên liệu đơn giản và dễ tìm, dễ chế biến tại nhà vào mỗi dịp cuối tuần. Tuy nhiên nếu không có thời gian, bạn vẫn có thể ghé những quán hủ tiếu Gò Công trên đường Hoàng Hoa Thám (Bình Thạnh) hoặc Thành Thái (quận 10) TP HCM để thưởng thức.

Hà Lâm

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG