33 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Địa chỉ cuối tuần: ba quán cà phê đậm chất phố cổ

- Advertisement -
- Advertisement -

Cà phê Ban Công ở phố Đinh Liệt, Lermalermer ở ngõ Yên Thế hay Circle Coffee ở phố Hàng Quạt đều mang đậm phong cách kiến trúc Hà Nội, thích hợp cho ngày 2/9 ở Hà Nội.

Ban Công

Địa chỉ cuối tuần: ba quán cà phê đậm chất phố cổ

Ảnh: Ban Công

Mới mở chưa lâu nhưng cà phê Ban Công đã “khuấy đảo” cộng đồng sành ăn chơi ở Hà Nội. Tọa lạc tại vị trí trung tâm – mặt phố Đinh Liệt – cách Hồ Gươm chỉ vài bước chân, quán cà phê mang phong cách vừa Á Đông vừa phương Tây, đặc biệt khi lên ảnh thì rất “ăn hình”.

Quán nằm trong một biệt thự Pháp cổ, giữ nguyên được dáng dấp thời xưa như tường quét vôi vàng, ban công gạch vuông trắng ngà, thậm chí giữ nguyên cả những góc tường tróc lở, nhuốm màu thời gian. Nội thất cũng được chăm chút chỉn chu, chọn lọc từng món đồ như bộ bàn ghế gỗ, tủ gỗ, chiếc đèn ngủ, lọ hoa, chạn… đều phảng phất nét đài các của thủ đô thời Pháp thuộc.

Đặc biệt, quán có phần ban công “ghi điểm” với thực khách – đúng như tên gọi của mình. Đây là phần ban công điển hình của những căn nhà phố cổ với mái hiên cao rộng, ban công thoáng, đón ánh sáng mặt trời. Khu vực này cũng rất được thực khách yêu thích, vừa ngồi thưởng thức ly nước uống, vừa tận hưởng không khí Hà Nội vào thu mát mẻ. Từ đây, bạn cũng có thể di chuyển dễ dàng đến phố đi bộ, phố Tây Tạ Hiện… trong dịp nghỉ lễ.

- Advertisement -

Địa chỉ: số 2 Đinh Liệt, Hà Nội.

Lermalermer

Địa chỉ cuối tuần: ba quán cà phê đậm chất phố cổ

Ảnh: Lermalermer

Ngay từ tên gọi, quán Lermalermer đã gây tò mò cho thực khách. Cái tên nghe tưởng Tây nhưng thực chất là cách chơi chữ tiếng Việt của từ “lơ ma lơ mơ”. Quả thật, đây chính là không gian cho những người Hà Nội có “tâm hồn treo ngược cành cây”. Đến với quán nhỏ trong con ngõ Yên Thế tĩnh lặng, thực khách như bước vào một không gian Hà Nội hoàn toàn khác, tách biệt hẳn với sự xô bồ, ồn ào phố thị bên ngoài.

Lermalermer có cả khu vực trong nhà và ngoài sân. Dưới tiết trời thu Hà Nội này, thích thú nhất có lẽ là ngồi ở mái hiên, dưới giàn hoa và cây xanh dịu dàng, mát mắt. Vào những ngày trời đẹp, bóng nắng xuyên qua tán cây, in lên tường những vệt hoa nắng “so deep” cho bạn thỏa sức sáng tạo những khung hình lãng mạn. Bên trong quán là một vài chiếc bàn nhỏ xinh, tầng lửng và quầy bar. Nội thất chủ yếu là bằng gỗ, mây, tre… thân thiện với môi trường và gợi nhắc về một Hà Nội xưa cũ, yên bình.

Đến với Lermalermer, đừng bỏ qua món cocktail NYC độc đáo mà nhiều người gọi là “người yêu cũ”. Ngoài ra, thực đơn còn có cả cà phê, nước hoa quả với giá khoảng 50.000 đồng, khá hợp lý với vị trí trong khu trung tâm.

- Advertisement -

Địa chỉ: số 16 ngõ Yên Thế.

Circle Coffee

Địa chỉ cuối tuần: ba quán cà phê đậm chất phố cổ

Ảnh: ngocdiepstagram

Không giống Ban Công hay Lermalermer, Circle Coffee trên phố Hàng Quạt đã mở cửa cách đây vài năm. Cũng không được check in rần rần trên mạng xã hội nhưng quán nhỏ vẫn là địa chỉ quen thuộc cho những tâm hồn yêu Hà Nội và muốn thưởng thức âm nhạc. Nằm trong một biệt thự Pháp cổ cũ kỹ, quán có nhiều góc ảnh “thần thánh” một cách tự nhiên, không cần phải sắp đặt hay thiết kế lại.

Góc cầu thang ở giếng trời, tường vôi vàng ươm, đôi chỗ tróc lở nhưng khi lên ảnh lại rất nghệ thuật. Một vài chậu cây nhỏ đặt dọc lối đi hay những nhánh dương xỉ bám theo thành tường đầy sức sống. Ngay dưới chân cầu thang, chủ quán cũng cho đặt một vài chiếc bàn nhỏ xinh, để thực khách có thể tâm sự nhỏ to với bạn bè hay khe khẽ đàn một khúc ca. Đặc biệt, vào những ngày cuối tuần, quán thường tổ chức một vài đêm nhạc theo chủ đề. Ca sĩ đôi khi chính là những vị thực khách ghé quán, muốn gửi tặng ca khúc cho bạn bè.

Địa chỉ: 49 Hàng Quạt, Hà Nội.

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG