26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Địa chỉ cuối tuần: Quán sinh tố gần công trường vẫn đông khách ở Hà Nội

- Advertisement -
- Advertisement -

Nước ép tươi ngon, chè thốt nốt ngọt bổ, mát lịm tim, khiến cho quán nhỏ dù vị trí bất lợi vẫn đông khách nườm nượp.

[fvplayer id=”143″]

Video: Nguyên Chi

Ở Hà Nội, không khó để kiếm một quán nước giải khát, nhất là vào những ngày hè nóng nực. Nhưng ngay cả trước khi những tụ điểm đông đúc bây giờ trở nên nổi tiếng thì con phố Cát Linh đã được nhiều bạn trẻ thủ đô nhớ tới với hàng loạt quán chè, sinh tố ngon mát bổ. Con phố này hiện tại bị giới hạn giao thông do đang thi công công trình cầu vượt, tuy nhiên, một quán sinh tố nhỏ vỉa hè vẫn đông khách “bất chấp”, nhất là vào những buổi tối mát trời.

Nằm ven đường Cát Linh, không có cửa hàng, cửa hiệu hoành tráng, tiệm nước ép nằm khiêm tốn trên vỉa hè, sát với khu vực đang cấm xe cộ để làm đường. Thực khách ngồi ngay trên hè phố, thưởng thức nhiều loại nước ép, đồ ăn vặt với giá cả phải chăng, chất lượng ổn. Ban đầu, quán chỉ bán các loại nước ép hoa quả tươi, sau đó mới bán thêm nhiều loại chè, bánh trái kiểu miền Nam.

Cũng bởi đặc thù nhanh – gọn mà quán chỉ cần 1-2 chiếc bàn nhựa để làm nơi đặt trái cây và máy ép. Khách gọi đến đâu, nhân viên mới gọt, xay và ép ngay trước mặt. Bạn có thể nhìn thấy các loại hoa quả tươi trước khi được ép, thẩm định xem chúng có bị héo hay thối, không đảm bảo chất lượng hay không. Dù chỉ là quán lề đường nhưng nhân viên cũng sử dụng găng tay, khá vệ sinh.

Địa chỉ cuối tuần: Quán sinh tố gần công trường vẫn đông khách ở Hà Nội

- Advertisement -

Menu gồm có hơn 10 loại nước ép thuần túy và 13 loại nước ép tổng hợp như cam bưởi, cam cà rốt, cam dứa, bưởi táo, lựu mận, mận dứa, dâu roi, cóc ổi, táo dứa, dứa cà rốt… Giá một ly nguyên bản chỉ 20.000 đồng còn một ly mix là 30.000 đồng. Ngoài ra, nếu thích vị béo ngậy, bạn có thể gọi sinh tố mãng cầu, sinh tố vơ, sinh tố dâu, xoài, bơ xoài, chanh leo… tới mức giá từ 25.000 đồng đến 35.000 đồng.

Quán phù hợp cho những người thích hóng gió, ngồi lai rai với bạn bè nên chuẩn bị nhiều loại đồ ăn vặt như chân gà cay, thịt bò khô, hướng dương, khô gà lá chanh, mận sấy, mơ sấy… với giá từ 45.000 đồng. Mới đây, chủ quán còn bổ sung thêm một số món chè miền Nam như chè thốt nốt lá dứa, bánh da heo… hay các món đặc trưng miền Bắc như dừa dầm, cốm xào lá dứa.

Trong số đó, chè thốt nốt lá dứa là đắt hàng nhất trong những ngày hè. Nước cốt dừa béo ngậy, ngọt bùi, viên thốt nốt sần dật, trong suốt, thạch dừa ngọt mát, thạch lá dứa mát mát. Đi kèm là một vài miếng mít thơm nức mũi và trang trí bằng cọng lá dứa tươi. Giữa đêm hè nóng nực, chán cơm, chỉ cần một bát chè thốt nốt ngon bổ, mát lịm tim là đủ đã đời. Giá một bát khoảng 35.000 đồng.

Địa chỉ cuối tuần: Quán sinh tố gần công trường vẫn đông khách ở Hà Nội

Trước đây, khu vực này có khá nhiều hàng nước ép, sinh tố, tạo nên thương hiệu cho con phố Cát Linh. Sau khi tuyến đường được thi công, lượng khách chỉ biến động đôi chút, còn nhìn chung vẫn rất đông khách. Vì con đường cụt nên chỗ để xe khá thoải mái, vỉa hè thoáng rộng. Đây cũng là nơi tụ tập quen thuộc của nhiều cổ động viên Hà Nội sau những trận cầu nảy lửa ở sân Hàng Đẫy cách đó không xa.

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG