23 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

5 lỗi nấu ăn cơ bản bạn cần tránh

- Advertisement -
- Advertisement -

Cho quá nhiều đồ ăn vào chảo hay cho đồ ăn vào chảo khi dầu ăn chưa nóng… đó là hai trong số những lỗi nấu ăn rất cơ bản mà nhiều người mắc phải khi nấu ăn!

1. Luộc mì Ý trong nồi quá nhỏ

Với những người mới tập nấu ăn và dùng mì Ý dạng sợi dài, mì có thể không vừa nồi trừ khi bạn bẻ gẫy chúng ra làm nhiều phần nhỏ. Tuy nhiên dù kích cỡ và hình dạng mì thế nào thì nếu luộc trong nồi quá nhỏ sẽ dẫn đến việc mì bị dính và dai.

5 lỗi nấu ăn cơ bản bạn cần tránh

Khi bạn cho mì vào một nồi với lượng nước quá ít, mì sẽ làm giảm nhiệt của nước một cách nhanh chóng hơn và nước sẽ lâu sôi lại hơn so với khi bạn thả mì vào nồi nhiều nước, dẫn đến việc mì bị lắng xuống đáy nồi và dính bết vào nhau, trừ khi bạn khuấy mì mạnh và liên tục.

Bởi vậy, khi luộc mì Ý, bạn hãy luộc vào nồi to, tỉ lệ 100g mì – 1 lít nước và thêm một nhúm muối vào nước luộc. Nhớ là để nước sôi kĩ mới thả mì vào và thi thoảng khuấy đều để sợi mì thật tơi bạn nhé!

2. Dùng thớt quá nhỏ

- Advertisement -

Việc dùng thớt quá nhỏ khiến bạn không có chỗ để thao tác với dao, làm tăng khả năng bạn bị đứt tay. Ngoài ra thức ăn cũng có thể dễ dàng rơi ra bên ngoài khiến bạn mất thời gian nhặt và dọn dẹp.

5 lỗi nấu ăn cơ bản bạn cần tránh

Mẹo nhỏ ở đây là,  dùng dao nhỏ khi dùng thớt nhỏ. Và chỉ nên dùng thớt nhỏ cho những việc nhanh gọn như cắt chanh, thái hành. Còn lại phần lớn các công việc sơ chế thức ăn đều cần đến loại thớt to ít nhất là 20 x 30cm để thao tác được dễ dàng và thoải mái nhất. Ngoài ra, để chống trơn trượt cho thớt, bạn cũng có thể lót một chiếc khăn ăn phía dưới thớt.

3. Cho quá nhiều đồ ăn vào chảo chiên

Đôi khi bạn muốn tiết kiệm thời gian nấu ăn nên cho thật nhiều thịt vào chảo chiên để chiên luôn một lần cho nhanh. Tuy vậy đây chính là lý do vì sao món chiên của bạn không được ngon. Đồ ăn dày đặc trên mặt chảo sẽ khiến hơi nóng và hơi ẩm phía dưới không thoát lên được, dẫn đến việc đồ ăn không được giòn.

5 lỗi nấu ăn cơ bản bạn cần tránh

Tốt nhất khi chiên đồ ăn trong chảo, bạn nên tránh không để các miếng chạm vào nhau. Nên thấm khô đồ ăn trước khi chiên.

- Advertisement -

4. Đổ dầu ăn lên mì vừa luộc để làm tơi sợi mì

Có một thời lỗi nấu ăn này được rất nhiều người tin dùng mỗi khi làm món mì Ý. Tuy nhiên dầu ăn sẽ làm cho xốt không bám được lên sợi mì, ăn sẽ không ngon. Để mì không dính vào nhau sau khi nấu, tốt nhất bạn nên rưới xốt lên mì rồi trộn đều ngay. Hoặc vớt mì ngay vào nồi xốt để đảo đều  rồi lấy ra đĩa ăn ngay, như vậy xốt bám đều mà sợi mì lại không dính vào nhau.

5. Chiên xào bằng chảo chưa đủ nóng

5 lỗi nấu ăn cơ bản bạn cần tránh

Nếu chảo chưa đủ nóng, đồ ăn sẽ dễ bị dính chảo, khi bạn lấy ra hoặc cọ rửa sẽ gặp khó khăn. Đây là một trong những lỗi nấu ăn cơ bản nhiều người mắc phải. Chảo và dầu đủ nóng sẽ khiến chiếc chảo của bạn hầu như trở thành chảo chống dính đấy! Và để chảo đủ nóng, bạn cần làm nóng chảo trên bếp trong khoảng 1-2 phút. Chảo nóng là khi bạn để tay cách bề mặt chảo khoảng 6cm thì có thể cảm nhận được hơi nóng bốc lên. Khi đó bạn thêm dầu ăn, và dầu sẽ nổi bọt do chảo nóng.

(Nguồn: Realsimple)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG