24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Cách làm quẩy giòn, thơm cực kỳ đơn giản ai cũng làm được

- Advertisement -
- Advertisement -

Với công thức tự làm quẩy tại nhà sau đây sẽ giúp bạn yên tâm hơn, đảm bảo vệ sinh. Thưởng thức miếng quẩy nóng giòn, thơm phức do chính tay bạn làm ra thì không gì tuyệt vời hơn.

Cách làm quẩy giòn, thơm cực kỳ đơn giản ai cũng làm được

Chuẩn bị nguyên liệu: 

– 500 gr bột mì đa dụng

– 5 gr muối

– 5 gr đường

– 5 gr bột khai

- Advertisement -

– 5 gr baking soda

– Chanh

– 300 ml nước lọc

Cách làm: 

Bước 1: Lấy 50 ml nước hoà tan bột khai + nước chanh (công dụng khử mùi bột khai) + baking soda.

Bước 2: Cho bột mì, đường, muối vào âu trộn đều sau đó đổ hỗn hợp nước ở bước 1 vào cùng và nhồi thật đều. Sau đó dùng khăn ẩm ủ kín trong 5-6 tiếng.

Bước 3: Tạo hình, lấy bột ra đặt lên mặt phẳng có lót sẵn giấy nướng để không bị dính. Dùng nắm đấm tay ấn bẹp bột, sau đó nhấc bột lên, gấp bột lại, tiếp tục ấn bẹp. Lặp lại thao tác này liên tục trong 5 phút.

- Advertisement -

Vừa lăn, vừa kéo dài khối bột thành một dải dài khoảng 30cm. Sau đó cán mỏng bột thành hình chữ nhật có chiều ngang 8 -10cm (độ dài vẫn là 30cm), độ dày khoảng 0.5cm.

Cắt miếng bột thành 2 đoạn cỡ 1.5 – 2cm theo chiều rộng, xếp chồng 2 miếng lên nhau, dùng que xiên hoặc sống dao ấn nhẹ theo chiều dọc cho đoạn bột trên lún xuống và dính vào đoạn dưới.

Dùng 2 tay cầm hai đầu quẩy, từ từ kéo dài cho đến khi gần đạt với đường kính của chảo/ nồi, kết thúc bằng thao tác xoắn nhẹ 2 đầu.

Đặt chảo dầu lên bếp đun nóng dầu để chuẩn bị chiên quẩy, khi dầu đủ nóng thì nhẹ nhàng thả quẩy vào chảo dầu, ban đầu bánh sẽ chìm xuống đáy nhưng bột nhanh chóng nở phồng và nổi lên trên mặt dầu, lượng dầu nhiều nên bạn dễ dàng dùng đũa lật bánh khi thấy quẩy ngả vàng. Thời gian này bạn cần phải liên tục lật quẩy bằng đũa để quẩy được vàng đều các mặt.

Chiên cho đến khi bột nở hết cỡ, quẩy vàng ươm thì bạn có thể gắp ra, để vào đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu hoặc vỉ thưa cho quẩy dóc hết phần mỡ thừa, khi ăn sẽ không nhanh bị ngán.

Quẩy có thể ăn kèm với cháo, phở sẽ rất ngon miệng.

   (Theo Hương Giang/ Báo giao thông)

Theo Em đẹp

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG