24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Đến lễ hội bánh Cần Thơ, lấp đầy bụng với hàng trăm loại bánh

- Advertisement -
- Advertisement -

Lễ hội bánh dân gian đang diễn ra rất náo nhiệt tại Cần Thơ. Bạn vừa được no nê với biết bao loại bánh hấp dẫn vừa được trải nghiệm văn hóa ẩm thực vùng miền.

Đến lễ hội bánh Cần Thơ, lấp đầy bụng với hàng trăm loại bánh

Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ là một sự kiện văn hóa thường niên cấp quốc gia của thành phố Cần Thơ. Năm nay, lễ hội đã bước sang tuổi thứ 8 với chủ đề “Hương sắc phương Nam” nhằm đẩy mạnh các loại bánh truyền thống, hiện đại của miền Nam bên cạnh các vùng miền khác. Ảnh: i.am.caan.

Đến lễ hội bánh Cần Thơ, lấp đầy bụng với hàng trăm loại bánhĐến lễ hội bánh Cần Thơ, lấp đầy bụng với hàng trăm loại bánh

Năm nay, lễ hội sẽ kéo dài 5 ngày. Vào ngày đầu tiên, thời điểm khai mạc chính thức là 19h, nhưng từ trưa, các gian hàng đã mở cửa đón lượng khách rất đông từ bên ngoài vào dùng các loại chè, bánh. Ảnh: Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ, ngochuong6989.

Đến lễ hội bánh Cần Thơ, lấp đầy bụng với hàng trăm loại bánh

Không gian lễ hội được đầu tư rất nhiều nhằm thu hút khách du lịch, nhất là những bạn trẻ. Tại đây, bên cạnh những loại bánh, bạn sẽ được thỏa thích check-in với những tiểu cảnh xinh xắn và những bức tường được vẽ theo chủ đề lễ hội. Lễ hội năm nay còn thêm khu vực buffet bánh có khu ăn uống sạch sẽ và máy lạnh cho bạn vừa tránh nắng nóng, vừa nghỉ chân thưởng thức đặc sản. Ảnh: Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ.

- Advertisement -

Đến lễ hội bánh Cần Thơ, lấp đầy bụng với hàng trăm loại bánh

Theo thông tin từ Ban tổ chức, lễ hội có tới 220 gian hàng bày bán các loại bánh đặc sản đậm tính vùng miền và phụ liệu làm bánh. Bánh do tự tay những người thợ từ các doanh nghiệp, cơ sở và các nghệ nhân đến từ Cần Thơ và 18 tỉnh thành trong cả nước làm ra. Ảnh: qynhh.

Đến lễ hội bánh Cần Thơ, lấp đầy bụng với hàng trăm loại bánhĐến lễ hội bánh Cần Thơ, lấp đầy bụng với hàng trăm loại bánhĐến lễ hội bánh Cần Thơ, lấp đầy bụng với hàng trăm loại bánhĐến lễ hội bánh Cần Thơ, lấp đầy bụng với hàng trăm loại bánh

Các loại bánh ở đây đều được nhuộm màu bằng nguyên liệu tự nhiên. Lễ hội còn tổ chức nhiều sự kiện nhỏ trong 5 ngày như Hội thi làm bánh dân gian Nam Bộ, trình diễn nghệ thuật chế biến bánh dân gian. Khuôn viên lễ hội còn được chia thành các không gian như không gian Chè Nam Bộ, không gian Bánh dân gian, Làng bột Sa Đéc (Đồng Tháp)… Ảnh: Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ, qynhh.

Đến lễ hội bánh Cần Thơ, lấp đầy bụng với hàng trăm loại bánh

Lễ hội năm nay diễn ra từ 12/4 đến 16/4 tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ. Nếu như đang không biết làm gì vào những ngày nghỉ lễ, bạn đừng nên bỏ lỡ lễ hội bánh dân gian này để có trải nghiệm văn hóa, ẩm thực thật đặc sắc. Ảnh: kim.tuyen242, vutanhuynh.

Theo Zing

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG